Gia đình nhà văn Sơn Tùng xin rút khỏi Giải thưởng Nhà nước

24/08/2011 01:09 GMT+7

Ngày 23.8, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Phan Hồng Mai, vợ nhà văn Sơn Tùng, trú ở Q.Đống Đa, Hà Nội cho biết, vừa có đơn gửi Hội đồng Thi đua - khen thưởng Bộ VH-TT-DL và Ban Chấp hành Hội Nhà văn VN, xin rút đơn tham gia Giải thưởng Nhà nước (GTNN) đối với nhà văn Sơn Tùng, người vừa được trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Nhà văn Sơn Tùng là thương binh nặng trong chiến tranh, vượt lên thương tật để viết 24 tác phẩm văn học, trong đó có 14 tác phẩm viết về Bác Hồ đã được trao tặng các giải thưởng văn học. Năm 2010, nhà văn Sơn Tùng bị xuất huyết não, vết thương tái phát nên mọi chuyện đã giao lại cho người vợ quyết định. Bà Mai đã làm hồ sơ đăng ký Giải thưởng Hồ Chí Minh nộp cho Hội Nhà văn Việt Nam.

Nhưng sau đó, có người nói rằng năm 2011 không có Giải thưởng Hồ Chí Minh mà chỉ có GTNN nên đã bảo bà Mai viết lại đơn xin tham gia GTNN cho nhà văn Sơn Tùng. Mới đây, qua báo chí, bà Mai mới được biết năm nay có Giải thưởng Hồ Chí Minh cho các nhà văn. Vì vậy bà làm đơn xin rút đơn tham gia giải thưởng.

Việt Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.