Phòng trọ tăng giá

24/08/2011 19:51 GMT+7

Sinh viên Đà Nẵng lại đối diện với điệp khúc tăng giá phòng trọ. Nhiều SV bức xúc phản ánh chủ trọ sửa phòng thì ít mà tăng giá thì nhiều. Dãy nhà trọ tại hẻm 4 đường Phạm Như Xương, chủ nhà tăng giá thêm 50.000 đồng, thành 550.000 đồng/tháng với lý do vừa làm lại hệ thống ống nước.

Đây là lần thứ 2 trong vòng nửa năm tăng giá. “Đường ống dẫn nước bị rò rỉ, dù đã tắt hết các thiết bị nhưng đồng hồ nước vẫn quay, mỗi phòng tốn thêm cả trăm ngàn tiền nước mỗi tháng rất phí phạm, khi yêu cầu chủ trọ sửa đường ống thì ngoài tiền trọ hằng tháng tăng giá, SV còn phải chi thêm 100.000 đồng với lý do tiền vật tư lắp đặt hệ thống đường ống mới chứ không thể đào nền tận dụng đường ống cũ”, SV Hồ Minh Quang (trường ĐH Sư phạm) nói.


Sửa chữa phòng trọ SV trên đường Tôn Đức Thắng, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng - Ảnh: Đức Thọ 

Còn SV Nguyễn Mạnh Hải, trường ĐH Bách khoa thì cho biết: “Nhà trọ chỗ mình thường bị ngập nước, phải làm lại nền và đoạn đường dẫn vào nhà. Chủ nhà không chỉ thi công chậm chạp, mà còn không bố trí chỗ ở tạm cho mình, đuổi mình đi ở tạm chỗ khác trong khi tiền trọ hằng tháng mình vẫn đóng đều”.

Theo SV Nguyễn Thị Kiều Anh (trường ĐH Bách khoa) tiền mua đường ống nước, vôi sơn tường chủ trọ cũng bắt SV trả, đã vậy sửa nhà thực chất cũng chỉ là hình thức để lợi dụng tăng thêm tiền trọ, chứ ngập úng, không khí ngột ngạt, nóng bức trong phòng cũng không cải thiện được bao nhiêu. SV Nguyễn Anh Kiên, trọ tại đường Nguyễn Khuyến, cho biết chủ nhà thu tiền nước đến 120.000 đồng với lý do nâng cấp nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh mới ốp gạch nhưng vẫn bốc mùi khó chịu.

Nhiều SV còn cho biết mang tiếng là phòng ở có trần để chống nóng, nhưng thực tế chủ nhà chỉ lắp đặt thêm 1 tấm phên tre rộng 5-7 m2, rồi bắt SV đóng thêm 200.000 đồng trong khi giá thành tấm phên chưa đến 100.000 đồng.

Tại nhiều con hẻm nhỏ phía sau đường Tôn Đức Thắng hoặc Nguyễn Khuyến những ngày qua xuất hiện một loạt phòng trọ mới. Chủ nhà chủ yếu tận dụng khoảng sân trước của SV thường để xe, phơi đồ để xây thêm phòng. Tận dụng diện tích thừa đến nỗi, đường đi chung của dãy trọ bị thu hẹp, thậm chí không đủ rộng để lắp đặt 1 cánh cửa sắt. Dãy trọ không cửa trống không rất dễ bị trộm viếng.

SV còn bị yếu thế bởi phòng trọ thì ít mà người thuê thì nhiều, chủ nhà luôn nắm “đằng cán” nên không cần làm hợp đồng và sẵn sàng đuổi SV để cho người khác thuê.

Nguyễn Tú - Đức Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.