Vợ cũ ông Thaksin Shinawatra trắng án

24/08/2011 16:42 GMT+7

(TNO) Tòa án hình sự của Thái Lan vào hôm nay 24.8 đã đảo ngược bản án năm 2008 về tội trốn thuế của vợ cũ ông Thaksin Shinawatra, theo Reuters.

>> Bà Yingluck Shinawatra được bầu làm thủ tướng Thái Lan

Quyết định tuyên trắng án bà Potjaman Na Pombejra được đưa ra chỉ hai tuần sau khi em gái của ông Thaksin, bà Yingluck Shinawatra, nhậm chức thủ tướng.

Tòa án phúc thẩm nói không có đủ bằng chứng chống lại bà Potjaman Na Pombejra và viên thư ký, những người bị kết tội trốn thuế với số tiền 546 triệu baht (18 triệu USD) vào tháng 8.2008 trong vụ án mà cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin đã tố cáo có động cơ chính trị.


 Bà Potjaman Na Pombejra và con gái Pinthongta đến tòa phúc thẩm vào hôm 24.8 - Ảnh: AFP

Theo Reuters, đây là một trong những quyết định thể hiện sự thay đổi thái độ của phía tòa án kể từ khi bà Yingluck nhậm chức cách đây hai tuần. Kể từ đó, ít nhất 22 người ủng hộ bị giam giữ thuộc phe áo đỏ của ông Thaksin đã được cho tại ngoại.

Bà Potjaman và một người anh nuôi vốn bị tuyên ba năm tù giam trong khi viên thư ký bị tuyên hai năm tù giam theo phán quyết vào năm 2008, hai năm sau khi ông Thaksin bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự. Cả ba đều đóng tiền bảo lãnh tại ngoại.

Người anh nuôi Bhanapot Damapong của bà Potjaman bị giữ nguyên tội danh trốn thuế song được giảm án từ ba năm tù giam xuống còn hai năm tù (án treo) và nộp 100.000 baht (3.340 USD).

Vụ án nói trên là một trong nhiều vụ chống lại ông Thaksin và gia đình sau khi ông bị lật đổ. Ông Thaksin hiện sống lưu vong. Ông và vợ ly hôn vào năm 2008, chỉ vài tháng sau khi bà Potjaman bị kết tội.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.