Bạo lực ở miền nam Thái Lan

25/08/2011 15:40 GMT+7

(TNO) Các tay súng nghi thuộc quân ly khai đã giết chết bốn người trong loạt tấn công đêm qua, rạng sáng nay (25.8) ở miền nam Thái Lan, AFP dẫn lời cảnh sát cho biết.

Một người đàn ông vũ trang đã nổ súng vào nhà của một trưởng làng tại tỉnh Yala vào sáng sớm 25.8, gây nên cuộc đấu súng ngay sau đó với quân tình nguyện.

Vụ tấn công khiến con trai cùng một cháu gái của trưởng làng thiệt mạng, 10 người khác bị thương.

 
Binh lính Thái Lan tại tỉnh Pattani sau vụ đánh bom nhắm vào các nhà sư, khiến một người lính hộ tống các nhà sư trên bị giết chết vào hôm 23.8 - Ảnh: AFP

Trong vụ khác, hơn một chục tay súng đi trên hai chiếc xe tải đã tấn công vào một đồn biên phòng tại tỉnh Songkhla vào đêm 24.8, khiến một người chết và hai người bị thương.

Đây là cuộc tấn công hiếm hoi xảy ra tại tỉnh Songkhla, nằm ở phía bắc ba tỉnh bất ổn là Yala, Pattani và Narathiwat.

Ngoài ra, tối 24.8, một trưởng làng 60 tuổi người Hồi giáo ở tỉnh Pattani cũng đã bị bắn chết khi đang trên đường về nhà từ một nhà thờ Hồi giáo.

Được biết, từ đầu năm 2004, miền nam Thái Lan liên tục xảy ra bạo lực được thực hiện bởi quân ly khai của tổ chức Hồi giáo cực đoan. Đã có hơn 4.700 người, bao gồm cả người theo đạo Hồi và đạo Phật bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.