Chuyện tế nhị

27/08/2011 17:55 GMT+7

(TNTS) Hỏi: Chào bác sĩ, em là nam, hiện đang là sinh viên tại TP.HCM. Cho em hỏi một câu hơi tế nhị. Em mắc bệnh thủ dâm từ năm cấp 2, đến bây giờ cũng được hơn 8 năm rồi. Dường như tuần nào cũng có thủ dâm, thường thì một tuần em thủ dâm từ 4-5 lần. Gần đây, em thấy bụng dưới đau âm ỉ, chắc chắn là không phải đau bụng (vì thức ăn). Cho em hỏi, em có bị bệnh gì không; và cách chữa trị ra sao? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Trân trọng cám ơn !

- Trả lời: Thủ dâm là hành vi tình dục hoàn toàn tự nhiên, giúp người ta tự thỏa mãn nhất thời trong điều kiện không có bạn tình. Hiện y văn chưa ghi nhận các tác hại của việc thủ dâm, do đó vấn đề đau bụng của em cần phải tìm kiếm từ các nguyên nhân khác. Có nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới như bệnh lý của hệ tiết niệu, đại tràng, trực tràng... Do đó, tùy theo triệu chứng gợi ý ở cơ quan nào, em sẽ đi khám ở chuyên khoa đó.

Mặt khác, em cũng nên tham gia những sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh khác để giảm dần sự tập trung cho việc thủ dâm. Vì lạm dụng thủ dâm quá nhiều lần trong tuần là điều không nên.

Thân!

Bác sĩ Võ Thị Bạch Sương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.