Những ngôi sao ly hôn hàng loạt

26/08/2011 09:24 GMT+7

(TNTS) Ăn đời ở kiếp là khái niệm không tồn tại trong từ điển Hollywood, nơi các sao tranh nhau… ly hôn, có khi 4, 5, 6 thậm chí 7, 8 lần.

Lấy 7 chồng, sinh 1 con

"Những nhà vô địch ly hôn" gồm toàn những gương mặt lão làng, đã trải qua nhiều thập niên để "ghi điểm". Trong khi đó, những hậu bối như Britney Spears, Drew Barrymore hay Kate Winslet, dù chưa leo lên được ngôi vị đầu bảng nhưng với tốc độ ra tòa, họ đã chứng tỏ là những đối thủ đáng gờm cho danh hiệu vô địch ly hôn hàng loạt. Nhưng dù sao đi nữa, họ còn phải "phấn đấu" nhiều mới bắt kịp nữ hoàng ly hôn Lana Turner, người đã có cả thảy 8 lần ly hôn.

 
Người đàn bà này - Elizabeth Taylor -  từng 7 lần dắt tay chồng ra tòa để ly hôn - Ảnh: Bloomberg

Mà kể ra mang tiếng 8 lần ly hôn cũng tội nghiệp cho ngôi sao Imitation of Life, bởi bà "chỉ" cưới được có 7 ông chồng mà thôi. Vài tháng sau khi lên xe hoa với người chồng thứ 2 Joseph Crane vào năm 1942, Turner phát hiện thủ tục ly hôn với vợ trước của Crane vẫn chưa hoàn tất nên lập tức ly hôn. Đợi cho đến khi Crane trở thành người tự do, đôi uyên ương vội vã cưới lại, để rồi nhanh chóng ra tòa chỉ trong vòng một năm sau đó. Hầu hết các cuộc hôn nhân của Turner đều chỉ "sống" được có vài ba năm, trong đó cá biệt hợp đồng hôn nhân với người chồng đầu tiên Artie Shaw chỉ "trường tồn" được có… 4 tháng. Không hề ngại ngùng trước "thành tích" của mình, Turner còn đùa cợt: "Mục tiêu của tôi là có một ông chồng và 7 đứa con, nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại". Sau những cuộc marathon cưới xin, cuối cùng Turner đã giữ gìn nguyên vẹn tình trạng độc thân trong suốt 23 năm cuối đời.

9 lần lên xe hoa

Cặp đôi ghi kỷ lục hôn nhân ngắn nhất Hollywood là siêu sao màn bạc Rudolph Valentino và nữ minh tinh Jean Acker. Lễ cưới vừa mới kết thúc, cô đào xinh đẹp chạy vào phòng tân hôn khóa trái cửa, nhốt mình trong đó. Sau 20 phút gõ cửa, chú rể đi về. Màn diễn tiếp theo xảy ra tại tòa án.

Dù kém cạnh nữ hoàng ly hôn một đời chồng và một lần ly hôn, "nữ hoàng Cleopatra" Elizabeth Taylor ghi một thành tích tương tự như Turner: 2 lần ly hôn với cùng một ông chồng. Đó là Richard Burton - đời chồng thứ 5 của nữ minh tinh từng đoạt  giải Oscar. Bản hợp đồng hôn nhân đầu tiên của họ qua được đến 10 mùa xuân, trước khi họ dắt tay nhau ra tòa vào 1964. Chia tay xong, cả 2 cảm thấy không thể sống thiếu nhau nên tổ chức cưới lại, để rồi ly dị chỉ một năm sau đó. Cũng như Turner, nữ diễn viên trứ danh ngày nào qua đời trong cô đơn.

Cùng tranh chấp ngôi vị á hậu ly hôn hàng loạt với Taylor còn có nữ diễn viên Zsa Zsa Gabor. Dù qua mặt cả Turner nếu xét ở khía cạnh kết hôn (Gabor mặc áo cưới đến 9 lần) nhưng cựu hoa hậu Hungary "chỉ" ly hôn được có 7 lần. Một trong số các cuộc hôn nhân của bà bị hủy bỏ 1 ngày sau lễ cưới. Sau các phi vụ chạy đua đám cưới ly hôn bất tận, cuối cùng Gabor đã gắn bó đời mình với người đàn ông có tên Frédéric Prinz von Anhalt - chồng hiện tại của bà sau lần lên xe hoa từ năm 1986. Câu nói được nhớ nhất của Gabor: "Tôi là người giữ nhà cừ khôi: lần nào ly dị, tôi cũng giữ được ngôi nhà".

Mickey Rooney là một cái tên đáng nể khác trong "làng ly hôn", cũng với con số 7 đáng nhớ. Đóng phim từ năm mới lên 7, Rooney theo đuổi nghề diễn xuất suốt hơn 80 năm trời. Bền bỉ trên màn bạc nhưng Rooney lại mau chán trong hôn nhân. Nói về điều này, Rooney đùa bản hợp đồng hôn nhân mẫu của ông có tiêu đề: "Gởi những người có liên quan". Nói thế, nhưng cuối cùng, Rooney đã bị nữ diễn viên Jan Chamberlin kìm chân với cuộc hôn nhân đã kéo dài được 33 năm.

Kỳ tích 10 năm

Robert Evans là một nhà sản xuất phim nổi tiếng (đứng sau các siêu phẩm như The Godfather, Chinatown…) và cũng là một chuyên gia… thay vợ. Sau 7 lần làm chú rể, Evans đã ký đơn ly hôn 6 lần. Cuộc hôn nhân đầu tiên kéo dài được 1 năm, cuộc thứ 2 được 2 năm, cuộc thứ 3 được 3 năm. Tưởng đâu bản hợp đồng hôn nhân với cô vợ thứ 4 sẽ "trường tồn" được 4 năm, không ngờ trong cả 3 lần tiếp theo, ông chưa bao giờ phá được kỷ lục 3 năm của bản thân. Lần duy nhất nhà sản xuất không cần phải ly dị là lúc ông lấy nữ minh tinh Catherine Oxenberg. Họ đã hủy hôn thành công 9 ngày sau khi tưng bừng đám cưới!

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Lary King, người gắn tên tuổi mình với chương trình phỏng vấn Lary King Live trên CNN. King kết hôn từ năm 18 tuổi cùng cô bạn học phổ thông nhưng mối tình lãng mạn kết thúc bằng một màn hủy hôn. Trong quãng thời gian từ 1961 đến 1983, ông đã cưới rồi ly hôn với 5 phụ nữ, trong đó có nữ bồi bàn của câu lạc bộ Playboy, người King đã cưới 2 lần. Tính ra bậc thầy phỏng vấn với sợi dây đeo quần cố hữu đã 6 lần ly hôn, toàn là rất chóng vánh. Chỉ có ca sĩ Shawn Southwick, người vợ hiện nay của King là bước qua được lời nguyền 1 chữ số, đưa King chạm thành tích kỷ niệm 10 năm ngày cưới hồi năm 2008.

Những cuộc ly hôn đắt đỏ nhất Hollywood

Chứng kiến các sao thay vợ chồng như thay áo, mọi người dễ có cảm giác chuyện ly hôn của họ thật đơn giản. Nhưng thật ra, khi người ta có tiền và có danh, ly hôn trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, bằng chứng là những cuộc ly hôn tốn kém tại Hollywood được liệt kê dưới đây:

 
Khoảnh khắc dĩ vãng của Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver - Ảnh: Shuttlestock 

- Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver. Cuộc đấu trí giữa ông cơ bắp và cựu nhà báo thành đạt diễn ra cực kỳ quyết liệt suốt mấy tháng qua, chủ yếu quanh chuyện phân chia tài sản. Do không có hợp đồng tiền hôn nhân, viễn cảnh "cưa đôi" tài sản rất có khả năng xảy ra. Nếu quả là thế, cựu thống đốc California sẽ phải nhìn vợ bước ra khỏi đời mình với chiếc túi vơi đi 100 triệu USD.

- Paul McCartney và Heather Mills. Sau 10 năm kiên nhẫn làm vợ, Mills đã "hốt" 49 triệu USD từ cựu thành viên Beatle sau "cuộc chiến thảm khốc" tại tòa án. Số tiền đó đã được Mills tiêu sạch trong vòng có… 2 năm!

- Madonna và Guy Ritchie. Hợp đồng ly hôn giữa nữ hoàng nhạc pop và tay đạo diễn tài ba hồi năm 2008 nghe đâu mang đơn giá từ 76 đến 92 triệu USD, trong đó Richie là người thắng cuộc.

- James Cameron và Linda Hamilton. 50 triệu USD là cái giá mà đạo diễn gạo cội phải trả cho "vợ yêu" sau khi ly hôn vì tội lăng nhăng.

- Mick Jagger và Jerry Hall. Thành viên Rolling Stones và cô người mẫu Texas khởi động cuộc tình vào năm 1977, khi cả 2 đều đang có người yêu. Đợi đến tận 1990, họ mới cưới nhau để rồi người đẹp tóc vàng đệ đơn ly hôn năm 1999. Hall cuối cùng đã bước ra khỏi tòa với 30 triệu USD rủng rỉnh trong túi.

- Tiger Woods và Elin Nordegren. Tay golf số một thế giới đã phải trả cái giá "cắt cổ" sau 9 cuộc tình ngoài luồng của mình (những vụ được thừa nhận): 110 triệu USD. Đó là "phần thưởng" cho Nordegren sau 8 tháng "chiến đấu" mệt mỏi ở tòa.

- Phil Collins và Orianne Cevey. Theo báo Daily Mirror, cuộc ly hôn lần 3 của ca sĩ Collins diễn ra vào năm 2008, gây thiệt hại cho ông đến 46,6 triệu USD, đắt đỏ hơn nhiều so với cuộc chia tay lần 2, vốn mang đơn giá 34 triệu USD. Nếu tính tổng cộng cả  3 lần ly hôn, Collins đã phải nhìn 84 triệu USD vỗ cánh bay đi, tương đương 1/3 tài sản của ông.

- Kenny Rogers và Marianne Rogers. Tay ca sĩ đồng quê gặp người vợ thứ 4 vào năm 1975 và tìm cách chen vào trái tim người đẹp bằng cách đi học tennis, môn thể thao yêu thích của nàng. "Tôi chỉ tốn có 10.000 USD cho khóa học", Rogers đùa trên tạp chí People nhân kỷ niệm ngày cuộc tình tròn 16 năm. Nhưng, Rogers hết cười nổi khi phải "chung" 60 triệu USD để…  ra khỏi trái tim vợ.

- Garth Brooks và Sandy Mahl. Sau cú đe dọa "hãy chọn tôi hoặc sự nghiệp", Mahl đã giàu thêm 125 triệu USD từ khối tài sản từng thuộc về ca sĩ đồng quê Brooks.

Đoan Nhật

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.