Đưa ngư dân bị nạn của Philippines về nước

27/08/2011 23:20 GMT+7

Chiều 27.8, ông Jose Arcel Donato, Tham tán Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam, đã đến Đồn biên phòng 248 TP Đà Nẵng đón ngư dân Bochito Lagdamin về nước.

 

Ông Jose Arcel Donato (bên phải) thăm hỏi ngư dân Bochito Lagdamin tại Đồn biên phòng 248

Trước đó, ngư dân Bochito Lagdamin (43 tuổi, quê ở đảo Negros, Philippines) trên chiếc ghe nhỏ bị trôi dạt ở vùng biển quần đảo Trường Sa nhiều ngày liền, cho đến ngày 10.7 được tàu cá ĐNa 90258 cứu vớt và đưa vào bờ ngày 12.8. Trong khi chờ Đại sứ quán Philippines và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng hoàn tất các thủ tục, ngư dân Bochito

Lagdamin được Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng bố trí phòng riêng tại Đồn biên phòng 248, cung cấp lương thực và áo quần. Hiện ông Bochito Lagdamin khỏe mạnh và Đại sứ quán Philippines cũng đã thông báo tình hình đến vợ và hai con trai của ông ở quê nhà. Ông Jose Arcel Donato, Tham tán Đại sứ quán Philippines đã tặng quà cảm ơn thuyền trưởng Phạm Phú Thành của tàu cá ĐNa 90258, gửi lời cảm ơn phía Việt Nam đã chăm sóc cho ngư dân nước bạn và khẳng định Philippines sẵn sàng giúp đỡ các ngư dân Việt Nam trong quá trình hoạt động trên biển.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.