Thu Phương về cùng mùa thu Hà Nội

28/08/2011 11:56 GMT+7

(TNO) Mùa thu chợt ùa về với khán giả có mặt tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum (Hà Nội) trong đêm nhạc chủ đề Lá khởi vàng chưa nhỉ? tối 27.8, thuộc chương trình Không gian âm nhạc số 5, qua giọng hát của nữ ca sĩ Thu Phương, và sự kết hợp với ca sĩ trẻ Hà Anh Tuấn.

Hơn 8 năm vắng bóng, lần trở về này của Thu Phương đã làm thỏa mãn những người nghe nhạc khó tính nhất, trong một đêm nhạc đầy cảm xúc, liền mạch..., với sự nồng nàn và dày dặn trong giọng ca của Thu Phương qua các ca khúc có âm hưởng nhẹ nhàng và sâu lắng như Có phải em mùa thu Hà Nội, Về đây nghe em..., và qua các bản tình ca nhạc Trịnh, lồng vào đó là cung bậc cảm xúc khác nhau của một người con xa xứ…

Hà Anh Tuấn, chàng ca sĩ có chất giọng nhẹ, ấm góp vào Lá khởi vàng chưa nhỉ? những làn gió mới, qua các bài hát từng làm nên tên tuổi của anh: Để dành, Sáng chủ nhật..., và các tiết mục song ca với đàn chị Thu Phương trong Không còn mùa thu, Tình yêu tôi hát...

Dường như những ca khúc trong đêm diễn đã phần nào thể hiện được hết những tư tâm tình cảm của Thu Phương trong lần trở về này, và phần nào "vẽ" nên được một Thu Phương sắp bước vào lứa tuổi 40 nồng nàn, sâu sắc... Không giấu được sự xúc động, Thu Phương chia sẻ, chị thật sự thấy ấm áp, chan hòa với tình cảm người nghe nhạc Hà Nội dành cho mình trong lần trở lại này, cũng như "cậu em" Hà Anh Tuấn.

Sau đêm diễn này, Thu Phương đang có kế hoạch thực hiện một album với Hà Anh Tuấn, gồm những tình khúc tuyển chọn của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, dự kiến hoàn thành vào tháng 4.2012, và một album cá nhân với những ca khúc về Hà Nội do nhạc sĩ Nhật Trung biên tập.

Một số hình ảnh trong đêm diễn Lá khởi vàng chưa nhỉ?:


Lần trở về với sân khấu ca nhạc Hà Nội này của Thu Phương đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau


Thu Phương mơ màng trong Về đây nghe em...


… sâu lắng, đằm thắm với Vẫn như ngày đầu


Thu Phương “làm nóng” sân khấu bằng lối trình diễn ngẫu hứng...


... và phong cách tự do, bốc lửa 


Sự góp mặt của Hà Anh Tuấn trong đêm nhạc với “đàn chị” Thu Phương


Hà Anh Tuấn song ca cùng Thu Phương với ca khúc Dấu chân địa đàng...


... và Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.