Sinh viên tìm xóm trọ công chức

30/08/2011 14:10 GMT+7

Nếu bạn là tân sinh viên hay đang học năm 2, năm 3... và phát ngán với những xóm trọ sinh viên lộn xộn thì hãy tìm cho mình một xóm trọ “cao cấp” hơn để tu chí học hành.

“Cao cấp” ở đây không phải nói đến sự khang trang của phòng ốc, mà chính là ở những người hàng xóm của bạn - những công chức nhà nước...

Trước tiên, hãy chuẩn bị tâm lý trước khi chuyển trọ, bởi từ nay bạn sẽ rời xa đời sống đậm chất sinh viên (SV) vốn không ít thứ để nhớ, như những đêm tụ tập trước sân nhà cùng cây đàn ghi-ta, những hội tá lả thâu đêm suốt sáng trong gian phòng nhỏ và nói cười “dội cả xóm” mà khỏi sợ ai la rầy... Đổi lại, bạn sẽ không bị làm phiền bởi gã SV năm cuối say xỉn lè nhè, không bị bọn trộm vặt ghé thăm như cơm bữa, không phải lo sợ chuyện đánh đấm, thậm chí không bị ông bà chủ nhà đề phòng, xét nét những chuyện không tên.

 
Những xóm trọ công chức thường đảm bảo về mặt an ninh trật tự hơn là xóm trọ SV


Không dễ gì “lọt” vào những xóm trọ bề thế như thế này - Ảnh: Nguyễn Phúc

Nói vậy không có nghĩa xóm trọ công chức chỉ phù hợp với những bạn SV “mọt sách”, nhưng chắc chắn khi gia nhập vào nơi này thì ý thức của bạn là yếu tố quan trọng. Hương, cô SV năm 2 của trường CĐ Sư phạm Quảng Trị, đang ở một xóm trọ công chức trên đường Lê Thế Hiếu (TP Đông Hà, Quảng Trị), tâm sự: “Ở đây, xóm có 7 phòng mà mỗi mình em là SV. Lúc mọi người đi làm thì xóm trọ sẽ là “thiên đường” của em, muốn học thì học, muốn rủ bạn bè về nhà chơi thì rủ... Và khi các anh chị ấy có ở nhà, em cũng tha hồ được “cưng chiều” vì là em út của xóm”. Nhiều bạn SV chia sẻ cảm thấy an tâm hơn khi xóm trọ của họ có một vài “chú” đang công tác trong ngành công an hoặc quân đội, vì vấn đề an ninh sẽ được đảm bảo và giả dụ nếu có sự cố nào xảy ra, bằng nghiệp vụ của mình họ có thể đứng ra bảo vệ bạn (đặc biệt là với các cô nàng SV).

Để “gia nhập” một xóm trọ công chức cũng không phải là dễ, vì dĩ nhiên giá tiền phải nhỉnh hơn ở xóm SV một tí. Nhưng có lúc dẫu có tiền cũng chẳng bói đâu ra chỗ mà ở. Kinh nghiệm là nhờ người thân, anh chị đang làm công chức hỏi từ các đồng nghiệp của họ hiện đang thuê trọ thì may ra mới kiếm được phòng vừa ý. Ở TP Đông Hà, có thể tham khảo một số dãy trọ công chức trên các trục đường Lê Thế Hiếu, Nguyễn Trung Trực, Lãn Ông, Võ Thị Sáu...

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.