Truy nã đặc biệt Lê Văn Luyện

30/08/2011 17:12 GMT+7

** Bắt tạm giam 4 đối tượng (TNO) Hôm nay (30.8), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra lệnh khởi tố bị can đối với Lê Văn Luyện về hai hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Cơ quan điều tra (CQĐT) đã ra lệnh bắt đồng thời quyết định truy nã đặc biệt, cấm xuất cảnh đối với bị can Lê Văn Luyện, nghi can chính trong vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang.

>> Xác định nghi can vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Trước đó, CQĐT cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trương Thanh Hồng (19 tuổi, ở Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam), anh em họ với Luyện, về hành vi che giấu tội phạm.

Ngoài ra, CQĐT cũng đã bắt tạm giam bố, mẹ ruột của Luyện là ông Lê Văn Miên (1969) và bà Trương Thị Thơm (1973), bố ruột của Trương Thanh Hồng là ông Trương Văn Hợp để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online, 9 giờ sáng 24.8, Luyện được Hồng đưa đến trạm y tế xã Thanh Lâm để khâu vết thương ở trong hai lòng bàn tay. Theo y sĩ Hoàng Thị Hưng, người trực tiếp khâu vết thương cho Luyện, đối tượng này bị thương ở cả hai bàn tay và phải khâu tổng cộng 5 mũi.

Y sĩ Hưng cho biết lúc đó có hỏi Luyện vì sao bị thương nhưng đối tượng này không trả lời. Sau đó, trạm y tế xã Thanh Lâm được cơ quan công an rà soát về những hiện tượng bất thường xảy ra trong ngày và vụ việc dần được hé mở.


Biên bản của trạm y tế xã Thanh Lâm ghi lại sự việc khâu vết thương cho Luyện sáng ngày xảy ra vụ án - Ảnh: Thái Sơn

Trong ngày hôm nay, CQĐT cũng đã triệu tập nhiều người có quan hệ với Luyện để làm rõ về lý lịch của nghi can. Trương Công Đức, bạn học cùng lớp 9A4 của Luyện, cho biết sau khi thi THPT không đỗ, Luyện đã bỏ học, tính tình của Luyện khá ngoan hiền.

Theo ông Nguyễn Văn Hội, trưởng thôn Sơn Đình 2 đồng thời là anh họ của Luyện, gia đình Luyện khá lành tính. Một thời gian dài sau khi bỏ học, Luyện đã lên Hà Nội đi làm phụ hồ. Sau khi trở về, Luyện sinh hoạt rất lành mạnh và không hề bị nghiện hút như một số thông tin được tung ra trước đó.

 
Lê Văn Luyện (trái): Ảnh cơ quan điều tra cung cấp, và Trương Thanh Hồng: Ảnh: Thái Sơn

Chính quyền địa phương nơi gia đình Luyện đang sinh sống cũng xác nhận thông tin này.

Hiện tại, việc truy bắt Luyện vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành ráo riết. Thông tin từ CQĐT cho biết, số vàng thu giữ tại nhà Luyện gồm: 4 vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, 5 mặt đá dây chuyền, tổng ước tính khoảng 50 lượng vàng.

Nhiều người dân xã Thanh Lâm tỏ ra bàng hoàng khi hay tin Luyện là nghi can chính trong vụ cướp tiệm vàng tại Bắc Giang.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.