Vụ dân bao vây trụ sở công ty gây ô nhiễm: Nhiều mâu thuẫn chưa được giải quyết

31/08/2011 23:59 GMT+7

Ngày 31.8, lãnh đạo H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Ban giải tỏa đền bù (GTĐB) số 3 và Trung Nam Group đối thoại với người dân Hòa Liên trước những mâu thuẫn dai dẳng dẫn đến vụ côn đồ chém dân và người dân phản ứng bằng cách đập phá nhà điều hành dự án (DA) Golden Hills (Thanh Niên đã thông tin).

 Gần như toàn bộ cửa gương của nhà điều hành Golden Hills bị đập phá tan hoang vì bức xúc của người dân không được giải quyết

Buổi đối thoại diễn ra trong sự phản ứng gay gắt của người dân về công trình DA khu đô thị Golden Hills như việc nhân viên tiếp dân của Ban GTĐB số 3 hách dịch không giải quyết đơn thư khiếu nại, đường sá lầy lội, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn chưa đầy đủ, nỗi lo thất nghiệp khi di dời…

Ông Nguyễn Nhu - Phó ban GTĐB số 3 giải thích, 739 hồ sơ GTĐB đất ở của người dân Hòa Liên chưa được giải quyết là do chỉ mới hoàn thành một khu tái định cư (TĐC), hai khu TĐC còn lại dự kiến sẽ bàn giao trong tháng 9. Trước tình hình đó, người dân chưa nhận đất sẽ nhận tiền thuê nhà. Những hộ nhận đất nhưng chưa ổn định chỗ ở được hỗ trợ thêm 6 tháng tiền thuê nhà nữa.

Về việc đội “xe bẩn” gây ô nhiễm, tai nạn giao thông chết người, cùng các vụ côn đồ ba lần rượt chém người dân, ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc TNG nói, đơn vị đã cố gắng khắc phục nhưng gió lốc ban đêm cuốn bụi, cùng với nhiều tài xế không chấp hành khiến tình hình ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết.

Chiều 31.8, Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố cùng lúc hai vụ án, một là vụ cố ý gây thương tích đêm 28.8 ở thôn Quan Nam 5, xã Hòa Liên khiến anh Nguyễn Văn Tuấn trọng thương, hai là vụ hủy hoại tài sản đêm 30.8 tại nhà điều hành Golden Hills.

Đại tá Nguyễn Văn Bốn - Trưởng công an H.Hòa Vang cho biết, cơ quan điều tra đã đưa anh Tuấn đi giám định y khoa để xác định tỷ lệ thương tích, triệu tập tài xế và 2 xe ô tô BKS 56S - .. và 52V - .. của TNG. “Nếu căn cứ thương tích của anh Tuấn và tính chất chém người có tổ chức thì có khả năng đây là vụ án nghiêm trọng”, đại tá Bốn nói.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.