Ông Gaddafi tìm cách sang Algeria tị nạn

01/09/2011 11:54 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Muammar Gaddafi của Libya đang ở một thị trấn biên giới với Algeria, chờ được cho phép vào quốc gia Bắc Phi, tờ báo El Watan của Algeria dẫn nguồn tin từ Phủ Tổng thống nước này đưa hôm 31.8.

Theo thông tin trên, ông Gaddafi đang ở Ghadames, một thị trấn ốc đảo ở miền tây Libya cùng với các thành viên còn lại của gia đình ông ta.

Ông Gaddafi đã cố gắng đàm phán với chính quyền Algeria để được nhập cảnh vào Algeria, nguồn tin trên cho hay, đồng thời cho biết thêm rằng Tổng thống Abdelaziz Bouteflika của Algeria đã từ chối trả lời điện thoại của nhà lãnh đạo Libya.

Thay vào đó, một cố vấn của Tổng thống Bouteflika đã xin lỗi ông Gaddafi và nói rằng ông Bouteflika đang bận, theo thông tin kể trên.

Cùng ngày, hãng TAP của Tunisia dẫn nguồn từ phe nổi dậy Libya đưa tin, một quan chức quân sự cao cấp - được cho từng là thành viên trong nhóm vệ sĩ của ông Gaddafi - đã bị quân nổi dậy bắt giữ khi tìm cách chạy trốn sang Tunisia.

“Nagi Ahrir bị bắt vào ngày 23.8 tại biên giới khi đang cố gắng chạy trốn vào Tunisia với khoảng 23.000 USD trong người”, đại tá Salem Kherfa của quân nổi dậy Libya nói.

Ahrir bị bắt tại Zawiya, cách thủ đô Tripoli khoảng 40 km cùng với con trai, tài xế và một vệ sĩ.

Quan chức kể trên là một thành viên trong “gia tộc của Gaddafi” và từng đứng đầu nhóm vệ sĩ của nhà lãnh đạo Libya, ông Kherfa tiết lộ thêm.

Ông Ahrir cũng đã chỉ huy các lữ đoàn do hai con trai ông Gaddafi là Saadi và Khamis dẫn đầu.

Phe nổi dậy hy vọng việc ông Ahrir bị bắt giữ sẽ giúp họ biết được đường đi nước bước của lãnh đạo Libya.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.