Phi Thanh Vân với ngôi nhà hiếu khách

05/09/2011 08:32 GMT+7

(TNTS) Nằm trong không gian tĩnh lặng của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM), có thể xem nhà của Vân như một ngôi nhà hiếu khách bởi từ ngoài sân, trong nhà, đến phòng trên lầu, tất cả đều có khu vực dành riêng để tiếp khách.

Mừng sinh nhật, Vân chọn khu vực ngoài sân bởi nơi đây khách vừa có thể ăn uống vừa trò chuyện. Ngay ở tầng dưới nhà, ngoài một cái bếp "to đùng" là một chiếc bàn ăn dài có thể bày hàng trăm món ăn để đãi khách. Từ khu vực phòng ăn, chỉ cần đi vài bước là đến bộ salon phía trước, khách có thể ngồi "tám" thoải mái hàng giờ mà không sợ làm phiền ai.

Ấn tượng nhất là lối lên cầu thang trên đường tới phòng ngủ, được trang trí bằng những tờ báo đã từng đăng bài viết về chủ nhân. Theo Vân thì đây là niềm tự hào của cô, đồng thời cũng là cách cảm ơn giới báo chí. Trong phòng ngủ rộng thênh thang với chiếc giường lớn, có bàn trang điểm thật xinh, ở một góc khuất cô trang trọng để chiếc mũ "kim cương" và tấm bằng khen trong lần đoạt giải nhì siêu mẫu. Nhà khá rộng nên khu vực bên ngoài phòng ngủ Vân sắp xếp phòng dành cho khách quen lỡ đường có thể ngủ lại qua đêm.

Tầng hai trên lầu có cả một không gian dành riêng để khách và chủ nhà có thể hát karaoke thoải mái. Khi chúng tôi hỏi Vân về phong cách của ngôi nhà, cô cười tinh nghịch: " Em thích trường phái… hiếu khách!"

Theo quan niệm "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm", nên khi làm nhà Vân chú ý nhất đến sự rộng thoáng, tươm tất. Bất kỳ nơi nào trong nhà cũng có không gian riêng dành cho những cuộc đàm đạo… Và, như mọi phụ nữ khác, cái bếp vẫn là nơi được chủ nhân chú ý "chăm sóc" nhất.

 
Cầu thang được trang trí bằng những bài báo viết về chủ nhân


Bếp là nơi được Vân chăm sóc kỹ nhất


Mặt tiền nhà đơn giản phóng khoáng


Đâu cũng có thể là chỗ ngồi đàm đạo

Bài & ảnh: Lữ Đắc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.