Bạn trẻ sáng tác truyện tranh

02/09/2011 16:41 GMT+7

Có một nhóm bạn sáng tác truyện tranh dài tập với mong muốn đem những câu chuyện lịch sử và văn hóa Việt Nam đến với giới trẻ.

Những người sáng tác tâm huyết lặng lẽ theo đuổi công việc này thuộc Khacclub, câu lạc bộ (CLB) sáng tác truyện tranh TP.HCM.

Ngày 16.6.2011, bộ truyện tranh dài tập Sùng Lãm với tập 1 nhan đề Thái tử siêu quậy đã xuất hiện trên các sạp báo và được nhiều người yêu thích. Truyện dày 80 trang (60 trang truyện tranh và 20 trang phụ lục).

 
Một buổi làm việc của nhóm - Ảnh: Tuyết Vân 

Đây là bộ truyện tranh Việt Nam dã sử dành cho lứa tuổi thiếu nhi, mang nét thần thoại hiện đại và tính giáo dục cho các bé từ 8-12 tuổi. Câu chuyện kể về thời niên thiếu của vị anh hùng Lạc Long Quân ở Xích Quỷ quốc, người được xem là vị cha của dân tộc Việt Nam. Dưới tên gọi Sùng Lãm, bộ truyện thể hiện những phong tục, tập quán Việt Nam và mang theo đó niềm tin, tín ngưỡng của người Việt cổ. Mỗi tập truyện xoay quanh những chiến tích thời niên thiếu của "chú bé Sùng Lãm" trên con đường tu tiên đắc đạo và học làm người. Tập 1 kể về chuyện Sùng Lãm dùng kế sách của mình chặn lũ nhưng bị cha phát hiện và trách mắng. 

Anh Phan Cao Phong, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Sùng Lãm là câu chuyện của thế giới trẻ thơ nhưng thu hút rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh vì gần gũi với đời thường. Chú bé Sùng Lãm tuy có tài ba phép thuật hơn người nhưng tính tình bồng bột, trẻ con, làm trước nghĩ sau, biết sợ cha, thương mẹ, biết phấn đấu trong học tập, thương dân, yêu nước và không bao giờ khuất phục trước cái ác. Đây là câu chuyện phiêu lưu có nhiều cảnh chiến đấu nhưng với tinh thần giáo dục trong sáng. Những tình tiết đã được chắt lọc cẩn thận để không gây ảnh hưởng xấu cho trẻ em. Nội dung dễ hiểu và phù hợp mọi đối tượng”.

Thành viên khác là Hà Chí Trung, sinh viên ngành Công nghệ thông tin cho biết: “Lúc mới có bản thảo, ban chủ nhiệm đi chào hàng ở các nhà xuất bản nhưng họ đều phớt lờ”. Theo lời của Trung, để có bản thảo tập truyện đầu tay, cả nhóm phải mất 1 tháng làm việc. Mỗi ngày nhóm vẽ được khoảng 7 đến 8 trang truyện. Các công đoạn bao gồm: phác hình, phụ tá hoàn chỉnh trang truyện thô bằng mực đen, scan, photoshop. Còn phần phụ lục và in ấn thì nhà xuất bản chịu trách nhiệm. Ở tập đầu tiên, nhóm chưa có kinh nghiệm nên nhà xuất bản đã trả bản thảo về để chỉnh sửa đến 7, 8 lần. Khi truyện được in xong, cả nhóm chia nhau quảng cáo trên các trang web và thành lập các địa điểm bán lẻ tại nhà từng thành viên. Đến nay, tập truyện đầu tay nhận được sự hưởng ứng của nhiều độc giả với nhiều đơn đặt hàng và hơn 60 phản hồi xin gia nhập nhóm.

Không chỉ sản xuất truyện tranh cho thiếu nhi, nhóm còn thiết kế thiệp vào các dịp lễ, vẽ chân dung tại các ngày hội. “Nhóm hy vọng mọi người yêu thích tác phẩm Sùng Lãm như truyện tranh Đô-rê-mon của Nhật”, Cao Phong chia sẻ.

 Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.