>> Lào Cai: Tàu chở quặng mất phanh, lao xuống vực
Ông Bùi Văn Toán, Trưởng phòng bảo vệ của Công ty TNHH một thành viên apatít Việt Nam (trực thuộc Tập đoàn hóa chất Việt Nam), cho phóng viên biết thông tin trên.
Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn hồi 9 giờ sáng 2.9, chúng tôi thấy cán bộ và công nhân lực lượng cứu hộ của ngành đường sắt Việt Nam đang khẩn trương sử dụng chiếc cần cẩu có sức nâng 100 tấn và quay được 360 độ để cẩu toa quặng đầu tiên của đoàn tàu bị lật nghiêng vào vị trí mới, nhằm tạo thuận lợi cho việc kéo toa quặng này trong số 9 toa tàu bị đổ cùng với hai đầu máy trong đêm 31.8.
Chiếc cần cẩu trên được đặt trên toa xe lửa chuyên dùng mới được đưa lên ga Pom Hán từ Hà Nội trong đêm 1.9.
|
Ông Lương Cao Huỳnh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai, cho phóng viên biết thêm: Để giải phóng nhanh các toa xe bị nạn, lực lượng điều tra đã làm theo kiểu cuốn chiếu, điều tra, khám nghiệm xong khu vực nào là thông báo ngay cho lực lượng cứu hộ của ngành đường sắt và công ty TNHH một thành viên apatít Việt Nam tổ chức cẩu toa xe bị đổ đưa vào đường ray để kéo dồn đi nơi khác.
Trao đổi với phóng viên, anh Phan Văn Hùng - một công nhân kỹ thuật của lực lượng cứu hộ giao thông đường sắt - cho rằng, vị trí đặt cẩu 100 tấn khá hẹp và địa hình phức tạp vì hai bên đều có ao nước sâu và nhà dân gần kề nên việc tổ chức cẩu 9 toa xe và hai đầu máy xe lửa chở quặng apatít bị lật là khó khăn, phức tạp và phải kéo dài thời gian hơn so với dự định.
Phạm Ngọc Bằng
thực hiện
Bình luận (0)