Chưa giải quyết được vụ tranh chấp giữa 2 tuyến xe buýt

05/09/2011 23:53 GMT+7

Ngày 5.9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã tổ chức họp với các sở, ngành để giải quyết việc vụ tranh chấp giữa các tài xế, chủ xe buýt tuyến số 6 và tuyến số 11.

Theo báo cáo của Sở GTVT BR-VT,  tuyến xe buýt số 6 (trạm nằm ở xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành) chạy theo lộ trình Mỹ Xuân - Vũng Tàu và ngược lại; còn tuyến 11 có lộ trình từ ngã tư Vũng Tàu (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đến trạm Gò Dầu (giáp với trạm xe buýt số 6).  Năm 2010, Sở GTVT Đồng Nai đã có văn bản đề nghị cho phép tuyến 11 được dời điểm cuối tuyến đến vị trí khác. Sở GTVT BR-VT đã giao cho HTX vận tải Bà Rịa và HTX vận tải Thống Nhất (đơn vị quản lý tuyến số 6) tổ chức họp để thống nhất  nhưng 2 HTX này không thực hiện.

Sau đó Sở GTVT BR-VT đã giao cho HTX vận tải Tân Thiên Phú (Đồng Nai) tìm địa điểm và họ chọn Trung tâm thương mại H.Tân Thành cách bến xe buýt số 6 khoảng 7 km (về hướng TP Vũng Tàu) để làm tuyến cuối. Ông Nguyễn Anh Triết - Phó giám đốc Sở GTVT BR-VT cho biết: "Ngày 1.9, khi các xe buýt số 11 xuống trạm Tân Thành (địa điểm mới - PV) đón trả khách thì bị các lái xe buýt số 6 phản ứng, ngăn cản không cho chạy, gây náo loạn trên QL 51. Đến ngày 2.9, CSGT đường bộ Công an BR-VT cũng đã lập biên bản đối với 7 xe buýt tuyến 11 do đón trả khách không đúng tuyến đường".

Tại cuộc họp, UBND tỉnh BR-VT đã giao cho Sở GTVT thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý về tổ chức và quản lý hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh; tổ chức cuộc họp với các tài xế, chủ xe buýt của các tuyến để giải thích, nhằm giải quyết những xung đột xảy ra trong thời gian qua; đặt quyền lợi của hành khách lên hàng đầu...

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.