Ngô Quang Chướng từng hối lộ Tám "khỏe"?

06/09/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Một bút lục được luật sư của phía bị hại công bố tại tòa cho thấy, việc ông Đặng Xuân Sỹ tố cáo Ngô Quang Chướng hối lộ Tám “khỏe” (bị cáo trong vụ án tham nhũng đất đai tại H.Hóc Môn, TP.HCM) là một trong những lý do khiến Chướng “đặt hàng” xã hội đen giết nạn nhân.

>> Đề nghị tử hình giám đốc thuê người giết cấp phó
>> Xử vụ giám đốc thuê người giết phó giám đốc
>> Bất ngờ hoãn xử vụ giám đốc thuê giang hồ giết người
>> "Giám đốc thuê người giết phó giám đốc" bật khóc

Chiều 6.9, phiên tòa xét xử vụ án thuê xã hội đen giết người do Ngô Quang Chướng (nguyên Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) chủ mưu tiếp tục diễn ra với phần tranh luận của luật sư phía bị hại và luật sư bào chữa cho các bị cáo.

Luật sư của bị hại cho rằng, ý định thuê giang hồ của bị cáo Chướng thể hiện rất rõ rệt tại bút lục số 140 ngày 2.12.2009.


Hàng chục cảnh sát hỗ trợ tư pháp và lực lượng bảo vệ tòa đã được huy động trong những ngày xét xử Ngô Quang Chướng và đồng bọn - Ảnh: Trần Duy

Theo đó, Chướng khai nhận: “Do có mâu thuẫn giữa tôi và anh Sỹ từ năm 2003 kéo dài cho đến hôm nay, anh Sỹ thưa kiện tôi tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM về việc tôi giả mạo chữ ký của anh Sỹ để chiếm đoạt số cổ phần trong Công ty TNHH Hoàng Hải là 2 tỉ đồng. Ngoài ra, anh Sỹ còn tố cáo tôi tại PC15 Công an TP.HCM về việc hối lộ cho ông Nguyễn Văn Khỏe, nguyên Chủ tịch H.Hóc Môn và các quan chức H.Hóc Môn; tố cáo sai phạm trong kinh doanh dự án bất động sản của Công ty Hoàng Hải...”.

Tại tòa, đại diện gia đình bị hại yêu cầu bị cáo Chướng chu cấp cho hai con của nạn nhân cho đến khi đủ 18 tuổi; đền bù tổn thất về tinh thần, chi phí mai táng với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng.

Bị cáo Chướng đã đồng ý với lý do “muốn đền bù thiệt hại vì gây ra cái chết cho ông Sỹ”.

Lúc 8 giờ ngày mai 7.9, tòa tiếp tục xét xử.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.