Mắc tiểu thường xuyên sau “quan hệ” nhiều lần

08/09/2011 17:40 GMT+7

Dạo gần đây tôi cảm thấy mình bị són tiểu khi nín tiểu vào ban đêm. Gần đây, tôi có quan hệ tình dục với bạn trai nhiều ngày liền, tôi nghĩ là dây co thắt bị giãn và không kiểm soát được nước tiểu.

Tôi rất khó chịu vì nhiều đêm không ngủ được, cứ cảm thấy mắc tiểu, đi tiểu thì chỉ ra một ít rồi thôi. Tôi cũng đã tìm hiểu trên mạng về vấn đề này, tôi không có són khi cười hoặc hoạt động mạnh, chỉ cảm thấy mình mắc tiểu nhiều lần thôi... Mong bác sĩ tư vấn giúp vấn đề này. (linhle@...)

- Triệu chứng của bạn nên gọi đúng là mắc đi tiểu, có cảm giác mắc tiểu nhưng chỉ đi tiểu một ít, nó khác với són tiểu là cảm giác nước tiểu chảy ra sau khi đã đi tiểu xong, hay khi cười, khi xách vật nặng. Có nguy cơ bạn bị tình trạng bàng quang (bọng đái) tăng kích thích, xảy ra sau khi quan hệ nam nữ nhiều lần, hoặc sau khi có nhiễm trùng tiểu. Tình trạng này nên đi khám kiểm tra để có điều trị phù hợp.

Nhiễm trùng tiểu dưới tuy là bệnh nhẹ, nhưng cũng gây khó chịu, cần điều trị triệt để. Ngay như việc đêm không ngủ được vì mắc tiểu nhiều lần cũng làm chất lượng giấc ngủ sút kém, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nên đi kiểm tra mới biết bệnh gì mà chữa cho đúng. Hơn nữa, bạn đã có quan hệ tình dục, cũng nên kiểm tra xem có các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay không, một số các bệnh này có triệu chứng âm thầm nhưng gây ảnh hưởng khả năng mang thai.

Bác sĩ Đặng Lê Dung Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.