Xét xử vụ giám đốc thuê xã hội đen giết cấp phó: Vụ án giết người có tổ chức

08/09/2011 00:28 GMT+7

Sáng 7.9, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Ngô Quang Chướng (tên gọi khác là Ngô Quang Trưởng, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) thuê sát thủ giết cấp phó, kết thúc phần tranh luận, HĐXX bước vào nghị án.

Trước đó, trong phần tranh luận, các luật sư cho rằng chưa đủ cơ sở kết luận Ngô Quang Chướng và các bị cáo khác tổ chức giết người. Luật sư bào chữa cho Ngô Quang Chướng đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tù có thời hạn. Còn Vũ Văn Luân và một số bị cáo khác, luật sư đề nghị tách hành vi cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật ra thành một vụ án khác vì không liên quan đến vụ án  giết ông Đặng Xuân Sỹ.

Tranh luận lại, vị công tố cho rằng các luật sư đề nghị tách từng hành vi phạm tội của các bị cáo ra là làm sai lệch bản chất của vụ án. Đây là vụ án giết người có tổ chức, người có quyền lực là ông Ngô Quang Chướng đã ra lệnh cho thuộc hạ giết người có mâu thuẫn. Động cơ trả thù thể hiện rõ trong việc Chướng ra lệnh cho thuộc hạ ban đầu hù dọa, đánh dằn mặt, sau đó đẩy lên cấp độ cao hơn.

Tiếp nhận chỉ đạo, thuộc hạ của Chướng đã tìm người chạy xe giỏi để chở đồng bọn đi đâm ông Sỹ, đưa hình ảnh của ông Sỹ, dàn dựng sẵn kịch bản va quệt giao thông sau khi giết người... thể hiện mục đích phạm tội đến cùng. Các bị cáo hành động như tổ chức xã hội đen, thực hiện hợp đồng giết người và thuê người giết, rắp tâm thực hiện bằng được tội ác nên mức án tử hình dành cho những bị cáo đầu vụ là phù hợp.

Tòa nghị án kéo dài và sẽ tuyên án ngày 9.9.2011.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.