Ngành kế toán: Sinh viên dễ dàng kiếm việc ngay khi còn đi học

15/09/2011 05:30 GMT+7

Trong tất cả các ngành học, kế toán luôn được xem là ngành học “hot”, ít sợ bị thất nghiệp nhất. Bởi, không chỉ đợi đến khi ra trường mới có thể đi làm, sinh viên học ngành kế toán có thể nhận việc làm ngay tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ hai.

Đào tạo theo nhu cầu

Kinh tế phát triển, sự “bùng nổ” của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã kéo theo nhu cầu tuyển dụng kế toán ngày càng cao. Tuy nhiên, so với qui trình đào tạo hiện tại, sinh viên phải mất từ 3-4 năm để hoàn tất các bậc CĐ hay ĐH mới có được tấm vé thông hành đi xin việc làm. Tình trạng cung không đủ cầu đã dẫn tới thực trạng nhiều doanh nghiệp “đặt hàng” luôn ngay cả những sinh viên đang ngồi trên giảng đường. Và đây chính là cơ hội tốt cho các sinh viên kế toán.

Nắm bắt được nhu cầu xã hội, tạo điều kiện cho các sinh viên kế toán có cơ hội đi làm thêm theo đúng chuyên ngành, trường Cao đẳng nghề Phú Châu đã đưa ra chương trình đào tạo ngành kế toán khá thiết thực nhằm giúp sinh viên có những kỹ năng cần thiết về nghề ngay từ năm thứ nhất, góp phần tạo tiền đề vững chắc cho sinh viên  sau khi ra trường hoàn toàn có thể tự tin với những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được trang bị trong suốt thời gian học tại trường.

Trong năm học đầu tiên tại trường Cao đẳng nghề Phú Châu, sinh viên được trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết như nguyên lý kế toán, khai báo thuế, tin học văn phòng, kỹ năng mềm… Sau một năm theo học tại trường, sinh viên có thể nhận công việc làm thêm như: thực hành khai báo thuế trực tiếp bằng Excel hoặc phần mềm kế toán chuyên dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức tư nhân bên ngoài.

Việc để sinh viên có thể đi làm thêm ngay khi học không chỉ giúp sinh viên có cơ hội cọ xát với thực tế, ứng dụng lý thuyết vào thực hành, mà còn thông qua môi trường này, sinh viên có thể rèn luyện được bản thân và tiếp thu kinh nghiệm quý báu làm hành trang vào đời.

Hoàn thiện các kỹ năng

Để giúp sinh viên thích nghi với phong cách hiện đại và hội nhập với các môi trường làm việc năng động và có một công việc tốt khi ra trường. Trường Cao đẳng nghề Phú Châu đã đưa mô hình dạy học tương tác hai chiều giữa sinh viên và giảng viên vào trong môi trường học tập, giúp sinh viên không còn cảm thấy nhàm chán với các con số khô khan mà thay vào đó là các hoạt động sử dụng các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng nói trước đám đông… ứng dụng vào trong bài giảng và học tập nhằm khai thác triệt để nội dung của bài học, phát huy tiềm ẩn của mỗi sinh viên.

Ngoài ra, trường cũng chú trọng trang bị thêm Anh văn chuyên ngành giúp sinh viên tự tin với những kiến thức được đào tạo và mạnh dạn trước nhà tuyển dụng là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Đồng thời, trường cũng xây dựng được mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp bên ngoài nhằm giúp sinh viên được trải nghiệm với môi trường làm việc chuyên nghiệp, các phần mềm kế toán thông dụng mà các doanh nghiệp đang sử dụng hiện nay để trau dồi thêm kiến thức thực tiễn. Vì thế, sinh viên có thể bắt tay ngay vào công việc mà không cần phải học việc hay thử việc, vì đã được đào tạo, huấn luyện đúng chất nghề cho sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cơ hội liên thông đại học

Để góp phần cùng sinh viên chinh phục giấc mơ đại học, trường đã ký hợp tác liên kết với ĐH Điện lực Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH KHXH&NV Hà Nội giúp sinh viên có thể học liên thông ngay lên đại học ngay sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng nghề chính quy của trường và sinh viên được học tại cơ sở của trường Cao đẳng nghề Phú Châu.

Với chỉ tiêu tuyển sinh 300 dành cho chuyên ngành kế toán, trường Cao đẳng nghề Phú Châu xét tuyển dựa trên điểm thi dưới điểm sàn ĐH, CĐ 2011 hoặc bằng tốt nghiệp THPT, THBT. (Kim Oanh)

Mọi thông tin liên hệ:

Trường Cao đẳng nghề Phú Châu

Cơ sở 1: Lầu 6 - Tòa nhà Trung Tâm Tin Học - Đại học KHTN TP.HCM
357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM
Điện thoại: (08) 66844086

Cơ sở 2: 46 Nguyễn Văn Thủ, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 39102077

Cơ sở 3: 112 Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 38295683

Website: www.vietmind.edu.vn; www.pcc.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.