Venezuela định ngày bầu cử tổng thống

14/09/2011 13:39 GMT+7

(TNO) Cuộc bầu cử tổng thống mới tại Venezuela sẽ diễn ra vào ngày 7.10.2012, sớm hơn hai tháng so với dự kiến, AFP dẫn thông tin từ ủy ban bầu cử cho biết hôm 13.9.

>> Venezuela công bố hình ảnh mới của ông Hugo Chavez
>> Ông Chavez sẽ tái tranh cử tổng thống

"Chúng tôi đã thống nhất quyết định về lịch bầu cử, bao gồm cả cuộc bầu cử tổng thống, sẽ diễn ra vào ngày 7.10.2012", Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Tibisay Lucena nói với các phóng viên tại thủ đô Caracas.


Tổng thống Hugo Chavez - Ảnh: AFP

Lãnh đạo của ủy ban này đã không bình luận gì về việc vì sao cuộc bầu cử tổng thống lại diễn ra sớm hơn so với dự kiến ban đầu là vào tháng 12.

Được biết, Tổng thống Hugo Chavez đã khẳng định sẽ tái tranh cử cho nhiệm kỳ tổng thống thứ ba, mặc dù ông đang trong giai đoạn chữa trị ung thư với việc phẫu thuật khối u và thực hiện các đợt hóa trị tại Cuba và Venezuela.

Theo AFP, ông Chavez, 57 tuổi, đã bày tỏ hy vọng sẽ phục hồi sức khỏe trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm tới. Trong ngày 13.9, Tổng thống Venezuela cho biết có thể ông phải trải qua đợt hóa trị thứ tư và cũng là cuối cùng, sau đợt hóa trị thứ ba hôm 2.9 qua tại một bệnh viện quân sự của Venezuela.

Tổng thống Chavez, người luôn tỏ ra ủng hộ chủ nghĩa xã hội và kịch liệt chống các chính sách ngoại giao của Mỹ, lên cầm quyền tại Venezuela vào năm 1999. Với việc thay đổi hiến pháp vào năm 2009, ông Chavez đã có thể tiếp tục đứng ra tranh cử cho nhiệm kỳ thứ ba.

Theo RIA Novosti, đảng đối lập tại Venezuela sẽ bầu ứng cử viên tổng thống của mình trong vòng bầu cử sơ bộ vào tháng 2 tới. Người nhiều khả năng được chọn là thống đốc bang Miranda Henrique Capriles Radonski.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.