Quán cơm giá 2.000 đồng

15/09/2011 16:11 GMT+7

Những quán cơm này sẽ phần nào làm vơi đi nỗi lo về chỗ ăn cho tân sinh viên (SV).

Quán cơm 2.000 đồng ở số 6/15 D1, đường số 3, cư xá Lữ Gia, P.15, Q.11 (gần trường ĐH Bách khoa TP.HCM và CĐ Kinh tế công nghệ TP.HCM) mỗi buổi trưa cung cấp khoảng 500 suất ăn. Chủ nhân của quán là chị Mỹ, vốn là một cựu SV trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Từng trải qua thời SV cực khổ, thiếu thốn nên chị đã quyết tâm làm một điều gì đó giúp các SV có hoàn cảnh khó khăn. Quán cơm là kết quả từ những trăn trở của chị, cùng sự hỗ trợ của gia đình và lòng hảo tâm của các linh mục giáo xứ Tân Phước, Q.Tân Bình.

 
Quán cơm 2.000 đồng ở đường Lữ Gia, Q.11, TP.HCM 

Ấn tượng đầu tiên mà ai cũng cảm nhận được là các suất cơm được đặt trong các khay nhựa, nhìn ngon mắt và sạch sẽ. Thực đơn được thay đổi thường xuyên. Còn đội ngũ phục vụ phần lớn là các bà, các mẹ luôn vui vẻ và niềm nở với khách. Là khách ruột của quán, Phạm Hoài Thương - SV trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết: “Nhờ những quán cơm này mà những SV nghèo như tụi mình bớt đi nỗi lo và vẫn đảm bảo sức khỏe để tập trung học tập tốt hơn”.

Quán cơm 2.000 đồng khác do cô Nguyễn Thị Hiếu, cô ruột chị Mỹ, phụ trách đã có mặt tại 22 Đoàn Hữu Trưng, TP Huế. Cô Hiếu cùng người cháu gái góp tiền, kết hợp một số mạnh thường quân là các tu sĩ của giáo xứ Phú Cam để mở quán. Quán phục vụ khoảng 500 suất ăn/ngày vào các ngày thứ ba, năm, bảy trong tuần cho SV cũng như tầng lớp lao động nghèo ở Huế.

Ở TP.HCM, quán cơm Từ thiện Sài Gòn nằm tại địa chỉ 14/1 đường Ngô Quyền, P.5, Q.10, mở cửa từ 11 - 13 giờ các ngày thứ ba, năm, bảy. Tại TP Cần Thơ, hoạt động dưới tên quán cơm Cần Thơ, số 8A3, hẻm 312 đường 30.4, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, mở cửa cùng thời gian trên vào thứ hai, tư, sáu trong tuần. Mỗi ngày, quán phục vụ gần 500 suất ăn trưa. Một phần cơm ở đây có đầy đủ cá, thịt, rau, canh và có cả trái cây tráng miệng.

Bên cạnh đó, quán còn có những hoạt động khác như phát cơm, cháo miễn phí tại Bệnh viện (BV) Gia Định (TP.HCM), BV Huế (TP Huế) vào ngày chủ nhật, BV Việt Đức (Hà Nội) vào ngày thứ bảy, chủ nhật.

Tuyết Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.