Hủy án do “không biết bị cáo tên gì”

18/09/2011 02:12 GMT+7

TAND TP.HCM vừa tuyên hủy bản án hình sự của TAND Q.7 vì bị cáo có hai tên trong bản án sơ thẩm.

Nội dung của vụ án như sau: Nguyễn Thành Trung làm thợ hồ tại một công trình xây dựng, hằng ngày ở luôn trong lán trại. Ngày 7.11.2010, Trung đi nhậu về, gặp một phụ nữ chắn lối đi nên cự cãi, lời qua tiếng lại. Thấy ồn ào, hai người làm cùng công trình chạy tới can ngăn thì bị Trung chém gây thương tật từ 50% đến 53%. Xử sơ thẩm, TAND Q.7 phạt Trung 12 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Sau đó, Trung kháng cáo xin giảm án.

Tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX thẩm tra và phát hiện cấp sơ thẩm đã xác định sai lý lịch của bị cáo. Cụ thể, trong bản án sơ thẩm xác định bị cáo có hai tên là Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Văn Chung. Khi còn sử dụng tên Nguyễn Văn Chung, bị cáo từng bị TAND TP.HCM phạt 15 năm tù về tội giết người. Ra tù, bị cáo mới sử dụng tên Nguyễn Thành Trung.

Về phần mình, bị cáo cũng thừa nhận cả hai tên này đều là của bị cáo và việc xác định tiền án của bị cáo như hồ sơ là chính xác. Ngoài ra, không chỉ bị cáo mà mẹ của bị cáo tên cũng khác nhau, lúc thì Lê Thị Chúc lúc là Lê Thị Cúc.

Theo HĐXX, cấp sơ thẩm đã có sai sót không xác định chính xác lại tên của bị cáo, không lấy danh chỉ bản và có những điểm không thống nhất trong bản án mà tòa phúc thẩm không thể sửa chữa vì không nằm trong phạm vi xét xử phúc thẩm. Vì vậy, HĐXX phải tuyên hủy án.

Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.