Tăng cường chống trộm, cướp ở trung tâm TP.HCM

18/09/2011 02:03 GMT+7

Trước tình hình tội phạm, nhất là nạn cướp giật tài sản của khách du lịch liên tục xảy ra ở khu trung tâm TP.HCM, mới đây, Đoàn thanh niên P.Bến Thành (Q.1) vừa thiết kế và phối hợp với Công an phường thực hiện bảng cảnh giác tội phạm bằng song ngữ (Việt - Anh), nhằm cảnh báo cho du khách.

>> Trộm cướp hoành hành

Trên tấm bảng có ghi rõ số điện thoại nóng của Công an P.Bến Thành (08 - 38297373) và địa chỉ liên lạc để du khách liên hệ khi cần thiết. Những tấm bảng cảnh giác tội phạm, với đủ loại kích thước được đặt tại các cửa ra vào chợ Bến Thành, quầy lễ tân khách sạn, quầy tính tiền các cửa hàng mua bán, nhà hàng trên địa bàn P.Bến Thành.

Song song đó, ông Lê Trương Hải Hiếu - Bí thư Đảng ủy P.Bến Thành, cho biết Công an phường còn phát hành thông báo về các phương thức phạm tội, đặc biệt là những thủ đoạn trộm, cướp của các đối tượng gửi đến các hộ dân, và thường xuyên thông tin cho người dân nắm rõ tình hình an ninh trật tự trên địa bàn qua các cuộc họp tổ dân phố, Chi bộ khu phố…

Công an phường, Ban quản lý và tiểu thương chợ Bến Thành còn ký cam kết phối hợp về công tác thông tin, phối hợp xử lý các đối tượng trộm cắp, móc túi, giựt dọc ở khu vực chợ Bến Thành. Cách làm này, bước đầu đã phát huy hiệu quả: từ tháng 7.2011 đến nay, tiểu thương chợ Bến Thành đã báo cho công an phường gần 40 tin báo tội phạm giúp các cơ quan công an bắt gần 10 đối tượng, thu giữ và trả lại cho khách hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra, các lực lượng tham gia phòng chống tội phạm còn được tăng cường trang bị phương tiện (2 xe gắn máy phân khối cao) và công cụ hỗ trợ, nhằm phục vụ cho công tác tuần tra, kịp thời ứng phó với bọn trộm, cướp manh động, chống trả lại lực lượng giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Cũng theo ông Hiếu, lực lượng chức năng của phường còn đẩy mạnh phối hợp với đội cơ động của lực lượng Thanh niên xung phong TP, Đặc nhiệm hình sự Q.1 tổ chức tuần tra suốt ngày đêm; kiểm tra hành chính các đối tượng nghi vấn; đồng thời bố trí lực lượng dân phòng, phường đội chốt chặn các điểm xung yếu, liên tục tuần tra đêm phòng trộm cắp.

Đáng chú ý, từ phong trào xã hội hóa phòng chống tội phạm trên địa bàn, đến nay Mặt trận Tổ quốc P.Bến Thành đã thu được 1 tỉ đồng từ các nguồn lực xã hội để cổ vũ, động viên phong trào phòng chống tội phạm. Số tiền này được phường trích trao thưởng cho các cá nhân, tổ chức tích cực tham gia phòng chống tội phạm, kịp thời phát hiện, bắt giữ trộm, cướp trên địa bàn.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.