Thử thách mới của thí sinh Siêu mẫu Việt Nam

19/09/2011 07:12 GMT+7

So với 7 lần tổ chức trước đây thì Siêu mẫu VN 2011 đang có những bước đổi mới giúp thí sinh hoàn thiện hơn. Những điểm mới này cũng là thử thách lớn đối với các thí sinh.

Trong tất cả các phần thi trước khi chính thức bước vào đêm chung kết Siêu mẫu VN 2011, phần khiêu vũ có lẽ là “khó ăn” nhất. Bởi với một số thí sinh, khiêu vũ không phải là sở trường và họ cũng không có năng khiếu. Nhưng với một số thí sinh biết về “nhảy nhót” thì phần thi này quả thật thú vị, nhất là khi được 2 vũ công rất quen thuộc của Bước nhảy hoàn vũ hướng dẫn. Tuy nhiên, 30 gương mặt được chọn vào vòng chung kết không phải ai cũng có nhiều thời gian để luyện tập nghiêm túc bởi mỗi người mỗi cảnh, mỗi công việc đang theo đuổi dù đang là thí sinh sắp bước vào vòng chung kết.


Các thí sinh Siêu mẫu VN 2011 học khiêu vũ - Ảnh: N.B.N

Theo các thành viên BTC, ngoài việc được đào tạo về phong cách, tạo dáng trước ống kính, trình diễn catwalk, vũ đạo, trang điểm…, thí sinh 2011 còn phải tổ chức quyên góp sách và áo ấm tặng cho làng SOS và một số tổ chức từ thiện khác tại Đà Lạt. Bên cạnh đó, các siêu mẫu tương lai còn chuẩn bị một số phần quà tự thực hiện theo nhóm và các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn.

Nhắc đến các phần thi phụ và hoạt động từ thiện của Siêu mẫu VN 2011 (từ ngày 20 - 23.9), Đà Lạt là một địa điểm mới thú vị nhưng cũng là thử thách cho thí sinh. Bởi lẽ trời Đà Lạt mùa này nhiều mưa, với cái lạnh cần phải giữ ấm thì việc mặc trang phục đi biển trình diễn cũng không phải dễ dàng. Tại đây, những “tài lẻ” của thí sinh sẽ được phô diễn bên cạnh nội dung thi khiêu vũ và thi trang phục dạ hội (tại khách sạn Ngọc Lan, Đà Lạt vào ngày 20.9).

Riêng đối với 30 gương mặt (15 nam, 15 nữ vào vòng chung kết năm nay), theo nhiều lời nhận xét thì vẻ đẹp của nam đang “lép” hơn nhiều so với nữ. Điều này trái ngược với năm 2010 khi nam trội hơn nữ. Phần trình diễn của 15 thí sinh nam trong ngày thi bán kết còn để lại vài điều đáng tiếc: một số gương mặt ấn tượng thì phần trình diễn catwalk quá yếu và ngược lại; có thí sinh nam phong cách, hình thể rất đẹp thì gương mặt thật… buồn. Riêng 15 thí sinh nữ nếu để chọn top 3 quả là rất khó, bởi nhan sắc và phong cách các thí sinh rất đều nhau, chưa kể một số cô đang là người mẫu chuyên nghiệp hoặc người đẹp được chú ý như Minh Tú, Ngọc Oanh, Kiều Ngân, Ái Phương…

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 25.9 tại Cung hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3. Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam, Tạp chí Thời Trang Trẻ và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức.

50% giám khảo, 50% khán giả

Về cách thức chấm điểm vòng chung kết, điểm do ban giám khảo (gồm nhà báo Nguyễn Công Khế, đạo diễn Lê Hoàng, nhà thiết kế Công Trí, người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Hồ Ngọc Hà) chiếm 50%, 50% còn lại do tin nhắn khán giả bình chọn (mở vào 20 phút sau khi thí sinh cuối cùng dự thi). Các thí sinh sẽ trải qua các phần trình diễn: trang phục áo dài, đi biển, trang phục khiêu vũ thể thao, biểu diễn trước ống kính cùng các điệu nhảy đặc trưng của một số nước trên thế giới. Sau các phần thi, ban tổ chức sẽ công bố top 10 (gồm 5 nam, 5 nữ) vào vòng thi ứng xử để chọn ra các giải thưởng: cúp vàng siêu mẫu (150 triệu đồng cho 1 nam, 1 nữ); cúp bạc: 100 triệu đồng (1 nam, 1 nữ), cúp đồng: 50 triệu đồng (1 nam, 1 nữ) cùng 4 giải khuyến khích (10 triệu đồng/giải). Ngoài ra còn có các giải phụ: 2 siêu mẫu có hình thể đẹp nhất, 2 siêu mẫu có phong cách trình diễn ấn tượng nhất, 2 siêu mẫu ăn ảnh…

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.