Đối thoại với dân để “khai thông” cảng Kỳ Hà

19/09/2011 00:14 GMT+7

Trong hai ngày 17-18.9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Huỳnh Khánh Toàn cùng lãnh đạo UBND H.Núi Thành đã gặp gỡ, đối thoại với từng hộ dân thôn Đông Tuần, xã Tam Hải.

Trước đó, trưa và chiều 16.9, hơn 100 người dân Tam Hải dùng ghe thuyền đến cản trở đơn vị thi công dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà. Theo một lãnh đạo Công ty TNHH một thành viên đầu tư và phát triển Kỳ Hà - Chu Lai (chủ đầu tư), đã có 8 ghe máy bị cơ quan chức năng tạm giữ, 21 người dân cản trở trái phép bị yêu cầu về cơ quan chức năng làm việc. 21 người này nằm trong số 60 hộ dân ở xã Tam Hải chưa chịu ký biên bản cam kết với UBND tỉnh về quyền lợi và trách nhiệm trong bồi thường thiệt hại triển khai dự án nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà, nếu gây sạt lở.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Khánh Toàn xác định những bức xúc về đền bù, giải tỏa của các hộ dân là có thật. UBND tỉnh sẽ căn cứ vào tình hình thực tế cũng như yêu cầu chính đáng, phù hợp của từng hộ dân để có chính sách bồi thường trên cơ sở không để người dân chịu thiệt hại, hạn chế ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trong tương lai.

Hứa Xuyên Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.