Nhiều doanh nghiệp được cấp quota nhập khẩu vàng

20/09/2011 19:54 GMT+7

(TNO) Chiều nay 20.9, bà Nguyễn Thị Cúc - Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) - cho biết số vàng mà PNJ được cấp quota nhập khẩu hôm thứ hai vừa qua sẽ về đến Việt Nam trong đầu tuần tới.

>> Lại ùn ùn xếp hàng mua vàng
>>
Giá vàng giảm 500.000 đồng/lượng

Đại diện một thương hiệu vàng nổi tiếng cũng cho biết thêm, chiều nay, doanh nghiệp này đã đặt lệnh mua vàng từ Thụy Sĩ sau khi được cấp quota nhập khẩu kim loại này.

“Khoảng 4-5 ngày nữa, số vàng đặt lệnh mua hôm nay sẽ về đến nước ta”, vị đại diện này cho biết.

Cũng theo vị này, trong đợt cấp quota nhập khẩu vàng lần này, chỉ có khoảng trên 10 đơn vị được phép nhập với số lượng vài trăm kg/doanh nghiệp.

Tổng giám đốc Tổng công ty vàng Agribank, ông Nguyễn Thanh Trúc cũng thông tin, đơn vị này cũng đã làm đơn xin cấp quota xin nhập khẩu 1 tấn và đang chờ xét duyệt.

“Có thể đầu tuần tới có kết quả, nếu được cấp phép thì chỉ khoảng 5 ngày sau, vàng sẽ về đến Việt Nam”, ông Trúc nói.

Tổng giám đốc Tổng công ty vàng Agribank cũng nêu kiến nghị, Ngân hàng Nhà nước nên “chọn mặt gửi vàng” cấp quota cho những đơn vị có mạng lưới phân phối rộng để bình ổn giá vàng nội địa nhanh.

 
Thị trường vàng trong nước đang sôi động trở lại, đã tái xuất tình trạng người dân xếp hàng mua vàng - Ảnh: Lê Quân

Theo bà Cúc, hiện nay lực cầu của thị trường trong nước đang tăng cao. Trong khi đó, giá vàng trong nước hiện vẫn còn chênh nhiều so với thế giới. Việc cấp quota là hết sức cần thiết để hạ nhiệt thị trường trong nước và tránh tạo khoảng cách quá lớn giữa giá vàng nội địa với thế giới. Từ đó, ngăn chặn cơn sốt vàng, tránh được nạn đầu cơ đẩy giá trục lợi.

Cũng theo vị này, hiện giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới gần 1 triệu đồng/lượng.

Về diễn biến của thị trường vàng nội địa trong phiên giao dịch hôm nay, đa số các doanh nghiệp đều cho biết, người đi mua vàng "áp đảo" người đi bán.

Đại diện thương hiệu vàng SJC thông tin, tổng lượng giao dịch vàng SJC trong phiên giao dịch hôm nay lên gần 8.000 lượng. Trong đó, chủ yếu là bán ra.

Còn bà Nguyễn Thị Cúc cũng cho biết, tổng lượng giao dịch của PNJ cả ngày hôm nay khoảng gần 5.500 lượng. Trong đó, có đến 4.500 lượng bán ra thị trường.

Cuối ngày, giá vàng SJC chốt ở mức 46,8-46,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới đang dao động quanh mức 1.790 USD/ouce.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.