Bạo lực liên tiếp tại Mexico

23/09/2011 10:00 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mexico ngày 22.9 đã phát hiện 11 thi thể bỏ trên các con đường của thành phố cảng Veracruz thuộc bang Veracruz ở miền đông Mexico, hai ngày sau khi vụ 35 thi thể chất trong hai chiếc xe tải được phát hiện trên một con đường cao tốc của bang này, theo AFP.

>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

Theo một quan chức giấu tên của Văn phòng Công tố bang, cảnh sát đã phát hiện các thi thể nạn nhân trên ở ba khu vực khác nhau của thành phố, trong đó có bốn thi thể bỏ trên một con đường ngay trung tâm thành phố.


Hiện trường nơi phát hiện hai xe tải chứa 35 thi thể hôm 20.9 - Ảnh: AFP

Hai vụ phát hiện thi thể trên liên tiếp xảy ra tại bang Veracruz trùng với thời điểm bang này đang tổ chức hội nghị tư pháp toàn quốc và lực lượng cảnh sát, quân đội đã được triển khai để bảo vệ hội nghị.

Theo giới chức Veracruz, hầu hết nạn nhân trong số 35 thi thể phát hiện hôm 20.9 qua đều được xác định là có liên quan đến các băng đảng tội phạm.

AFP dẫn truyền thông địa phương cho biết, một tin nhắn đã được tìm thấy gần những thi thể này với nội dung gửi lời cảnh báo đến băng đảng ma túy Zetas, một trong nhiều băng đảng đang thực hiện thanh trừng lẫn nhau nhằm tranh giành quyền kiểm soát các hoạt động buôn người và ma túy tại bang Veracruz.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao của Bộ Nội vụ Mexico cũng nói, vụ thảm sát hôm 20.9 nhiều khả năng là từ các cuộc trả thù của các băng đảng tội phạm.

Được biết, đã có hơn 41.000 người bị giết chết từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Một thị trưởng bị buộc từ chức sau nghi án tống tiền sòng bài
>> Mexico bắt nghi phạm tấn công sòng bạc
>> Mexico truy lùng kẻ tấn công sòng bạc
>> Mexico treo thưởng để tìm kẻ tấn công sòng bạc
>> Ít nhất 53 người chết trong vụ tấn công sòng bạc ở Mexico
>> Tấn công sòng bạc tại Mexico
>> Bạo lực đẫm máu tại Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.