Chọn kiểu tóc theo gương mặt

23/09/2011 17:26 GMT+7

Bạn muốn thay đổi một chút nhưng không biết kiểu nào thích hợp? Hãy nhận định được mình có khuôn mặt thế nào.

1. Gương mặt dài

 

Bạn có thể chọn kiểu tóc với những mép tóc tỉa tầng vờn nhẹ quanh mặt. Đường cong của các lọn tóc sẽ làm dịu đi nét nghiêm nghị. Dùng tay và mousse tạo độ phồng vuốt đều lên tóc và tạo vẻ bay tự nhiên (ảnh 1).

2. Gương mặt vuông

 

Với mái tóc dài hay ngắn thì cách tỉa tầng vẫn là cách làm dịu đi các góc cạnh của gương mặt một cách hiệu quả. Bạn có thể để mái có tầng dài xõa tự nhiên trước trán và kéo tầng dần ra sau gáy. Chải ngọn tóc ngược ra ngoài hoặc để lòa xòa tự nhiên. 

Hoặc là tỉa nhấp ngắn so le phần tóc trên đỉnh đầu, hai mép bên má ôm gọn và dùng kiểu nhuộm hi-light màu. Kiểu tóc này chỉ cần dùng tay sấy khô và xịt một chút keo bóng (ảnh 2).

3. Gương mặt tròn

 

Tỉa mỏng mái trước che ngang chân mày, phần tóc còn lại có chiều dài bằng nhau chỉ có ngọn là được tỉa ôm lài theo gáy và khi sấy thì dùng lược tròn cuộn ra ngoài. Kiểu tóc ôm lấy gương mặt có chiều dài khác nhau với mái trước dài so le và chỉ dùng tay để vuốt hất theo mọi hướng một cách tự nhiên nhất, không có nếp rõ ràng cũng là sự chọn lựa lý tưởng với mục đích là giảm độ tròn của mặt (ảnh 3).

4. Gương mặt trái xoan

 
Ảnh: Tư liệu 

Bạn có thể tự hào về mái tóc dài và sự cân bằng của gương mặt trái xoan. Bạn có thể chọn kiểu tóc dài và mái trước tỉa mỏng che vầng trán và chỉ để lộ ánh mắt e ấp. Bạn chỉ cần một chút nhẹ nhàng với ngọn tóc được tỉa tầng (ảnh 4).

Hoặc nếu bạn chuộng kiểu tóc ngắn ngang vai với mái trước dài và kéo sang một bên được cố định với keo thì có thể dùng kẹp điện để tạo lọn trong những dịp quan trọng.

Nguyễn Hồng n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.