Hội chứng "những cậu bé bám váy mẹ"

23/09/2011 10:58 GMT+7

(TNO) Một cặp vợ chồng già người Ý đã phải nhờ tới sự can thiệp của pháp luật để buộc cậu con trai cưng rời khỏi nhà, theo Orange.

Được biết, anh chàng này đã 41 tuổi, có công việc ổn định và thu nhập tốt nhưng lại không muốn rời bỏ cuộc sống chung với bố mẹ già vì muốn có người giúp giặt đồ và nấu cơm.

Tờ Daily Telegraph cho biết đây là trường hợp điển hình của hội chứng có tên gọi “bamboccioni” hay “những cậu bé bám váy mẹ”, ám chỉ những người trẻ Ý đã trưởng thành, có công việc tốt, thu nhập ổn định nhưng vẫn muốn ở chung với bố mẹ để có người phục vụ.

Cặp vợ chồng kể trên đã tới văn phòng trợ giúp pháp lý của Hội bảo vệ người tiêu dùng ở Mestre, gần Venice (Ý) để được trợ giúp. Các luật sư yêu cầu anh chàng cứng đầu con của hai cụ già trong vòng 10 ngày phải tìm được nhà và chuyển ra ở riêng, bằng không sẽ chuyển vụ việc lên tòa án, và khi đó, khả năng lớn là anh chàng to đầu sẽ phải rời khỏi nhà bố mẹ.

Giới trẻ tại Ý có vẻ như rất miễn cưỡng khi ra ở riêng. Một khảo sát hồi năm ngoái cho thấy có tới 48% số người Ý trong độ tuổi từ 18 đến 39 tuổi vẫn ở cùng bố mẹ dưới một mái nhà.

Thu Hạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.