Xét xử đối tượng lừa đảo 80 tỉ đồng

23/09/2011 01:34 GMT+7

Ngày 22.9, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lý Hóc Lỷ (ảnh - 59 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty đầu tư và phát triển kinh tế Sóc Trăng) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 1994, với vai trò giám đốc công ty, Lỷ nhận hàng loạt dự án cơ sở hạ tầng xây dựng thị xã Sóc Trăng (nay là TP Sóc Trăng) và được UBND tỉnh Sóc Trăng chấp nhận. Sau khi triển khai dự án vào năm 1995, Lỷ đã lợi dụng uy tín của bản thân và công ty lừa đảo 5 công ty đối tác bằng cách lấy vật tư để xây dựng công trình nhưng thực chất là mang đi bán lại với giá thấp hơn để nhanh chóng có được tiền.

Tính từ tháng 3 đến tháng 6.1995, Lỷ đã bán vật tư nhận được của đối tác với số tiền trên 80 tỉ đồng rồi “biến mất” sang Campuchia. Tại đây, Lỷ đổi quốc tịch, đổi tên thành Sok Phay, cưới vợ, sinh con. Năm 2008, tưởng êm chuyện, Lỷ về Việt Nam mở công ty liên doanh ở tỉnh Đồng Tháp nhưng đầu tư không hiệu quả nên nhiều dự án không được triển khai. Lúc này lực lượng an ninh phát hiện Sok Phay chính là Lý Hóc Lỷ từng bị truy nã về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên bắt tạm giam Lỷ vào tháng 9.2010.

Dự kiến ngày 23.9, phiên tòa sẽ tuyên án.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.