ĐH Kinh tế TP.HCM thực hiện bản đồ tư duy lớn nhất thế giới

24/09/2011 17:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay 24.9, tại nhà thi đấu Phú Thọ TP.HCM, 1.500 sinh viên trường ĐH Kinh tế đã tham gia thực hiện kỷ lục Guiness thế giới “Tranh ghép Bản đồ Tư duy nhiều mảnh nhất - The Largest Mindmap Jigsaw puzzle - most pieces”.

Bản đồ tư duy kỷ lục Guiness thế giới này sẽ được ghép bằng tay và có chủ đề là “Việt Nam".

Phần ghép bằng tay có diện tích 345m2 với 551.232 mảnh ghép, sẽ phá vỡ kỷ lục Guiness hiện tại của Singapore thiết lập năm 2002, với 212.323 mảnh.

Ban tổ chức cho biết, toàn bộ bức tranh bản đồ tư duy sẽ có tổng diện tích 660m2, phá vỡ kỷ lục thế giới hiện tại của Trung Quốc thiết lập năm 2010 là 600m2.

 
1.500 sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM đang thực hiện ghép bản đồ tư duy kỷ lục Guiness thế giới tại nhà thi đấu Phú Thọ - Ảnh: Trí Quang

Nội dung của bản đồ tư duy “Việt Nam” sẽ được thiết kế theo dạng “Bông sen hồng 6 cánh”, mỗi cánh sẽ trình bày 6 lĩnh vực: con người, địa lý, lịch sử, kinh tế, văn hóa, giáo dục của Việt Nam.

Bản đồ sẽ được trình bày bằng tiếng Anh với mục đích chuyển tải những tinh hoa của đất nước Việt Nam đến bạn bè toàn thế giới.

Đây là chương trình do trường ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức, nhằm đưa công cụ bản đồ tư duy (Mindmap) đến gần hơn với học sinh, sinh viên Việt Nam.

Chương trình được thực hiện từ tháng 6 - 9.2011, nhằm kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường ĐH Kinh tế TP.HCM (1976 - 2011). 

Dự kiến vào ngày mai 25.9, sẽ diễn ra lễ công bố kỷ lục tại nhà thi đấu Phú Thọ.

 
Dự kiến sáng mai 25.9 sẽ diễn ra lễ công bố bản đồ tư duy kỷ lục Guiness thế giới - Ảnh: Trí Quang

Bản đồ tư duy là một công cụ tư duy hết sức hiệu quả được giáo sư người Anh Tony Buzan sáng tạo và xây dựng trong suốt hơn 30 năm qua.

Điều kỳ diệu của công cụ này là chỉ bằng vài nét vẽ, vài màu mực, vài trang giấy và cộng thêm một chút tưởng tượng, người ta có thể vẽ ra toàn bộ tư duy của chính họ, để từ đó có thể phân tích và sắp xếp tư duy một cách hệ thống, mạch lạc và rõ ràng.

Theo ban tổ chức, ngày nay bản đồ tư duy được áp dụng rất rộng rãi, từ bà nội trợ lên kế hoạch đi siêu thị cho đến chàng sinh viên hệ thống lại bài học hay nhà khoa học lên kế hoạch cho một dự án mới... Tất cả đều có thể dùng bản đồ tư duy.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.