Giẫm đạp trên phà tại Indonesia, 8 người chết

28/09/2011 14:21 GMT+7

(TNO) Ít nhất tám người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một cuộc giẫm đạp kinh hoàng khi lửa bốc lên trên một chiếc phà chở khách đang ở bến tại Indonesia vào sáng nay (28.9), AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

>> Chìm tàu tại Indonesia, 11 người chết
>> Chìm xuồng tại Indonesia, 9 người chết
>> 28 người chết trong vụ đắm tàu tại Indonesia

Hơn 500 hành khách đã hoảng loạn xô đẩy nhau thoát thân khi một chiếc xe tải chở hàng bốc cháy, trong lúc chiếc phà KM Kirana IX cập tại cảng Tanjung Perak ở Surabaya, thành phố lớn nhất trên đảo Java.

"Các hành khách nghe có phát hỏa và tất cả đều hoảng loạn cố chạy ra khỏi phà", người đứng đầu Cơ quan Quản lý thảm họa Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, "Tám người thiệt mạng và nhiều người khác đã được đưa vào bệnh viện".

Lực lượng cứu hộ của tỉnh Đông Java đang tìm kiếm những hành khách nhảy xuống biển khi tai nạn xảy ra, theo AFP.

Theo chủ chiếc phà Bambang Haryo nói với truyền thông địa phương thì, ngọn lửa bùng lên ở xe tải không gây thiệt hại nghiêm trọng và nhanh chóng được dập tắt bằng các vòi phun nước, tuy nhiên, tâm lý đám đông đã khiến cho hàng trăm hành khách hỗn loạn và nhân viên trên phà không đủ sức để vãn hồi.

Được biết, chiếc phà KM Kirana IX có sức chứa 850 người, chuẩn bị rời Surabaya, thủ phủ tỉnh Đông Java để đến thành phố Barjarmasin thuộc Nam Kalimantan, theo RIA Novosti.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ hai ngày sau vụ cháy làm chết bốn người trên phà KM Marina Nusantara chở gần 550 người tại Nam Kalimantan. Trước đó, ngày 24.9, đã có 13 người thiệt mạng khi một chiếc tàu chìm ngoài khơi Đông Java và vào ngày 20.9, cũng đã có 25 người thiệt mạng khi một chiếc tàu chìm ngoài khơi đảo Bali của Indonesia.

Đất nước Indonesia với hơn 17.000 hòn đảo nên phụ thuộc nhiều vào dịch vụ giao thông đường thủy. Tuy nhiên, chất lượng các dịch vụ này còn kém và tai nạn trên sông, biển gây chết người thường xuyên xảy ra.

Hồi tháng 1 năm ngoái, một chiếc phà chở quá tải đã bị đắm ngoài khơi đảo Sulawesi khiến 335 người tử nạn.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.