Lãnh đạo quân đội Moldova bị cách chức

28/09/2011 19:32 GMT+7

(TNO) Báo chí Moldova ngày 28.9 đưa tin Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này đã bị sa thải do liên quan đến vụ bê bối xung quanh lô hàng vũ khí được đưa đến Armenia trên một máy bay đến từ Libya.

Ông Iurie Domenic bị cách chức ngày 27.9. Một sắc lệnh của Chính phủ Moldova cho biết ông bị bãi nhiệm “nhằm mục đích cải thiện kỷ luật quân đội và ngăn chặn những hành động vi phạm trong tương lai”.

 
Ông Iurie Domenic - Ảnh: AFP

Báo chí Moldova gắn việc sa thải ông Domenic với vụ bán 30 tấn vũ khí quá hạn ngày 12.9. Ông Domenic không tiết lộ tên người mua, vốn tiếp nhận số vũ khí trên trong một máy bay chở hàng đăng ký tại Armenia đến từ thành phố Benghazi của Libya.

Ông Domenic bác bỏ cáo buộc rằng số vũ khí trên được đưa đến cho một trong hai bên trong cuộc xung đột ở Libya. Bộ trưởng Quốc phòng Vitalii Marinuta khẳng định lô hàng được đưa đến Armenia, nhưng nước này bác bỏ việc tiếp nhận vũ khí quá hạn từ Moldova.

Theo hãng tin AFP, Quyền Tổng thống Moldova Marian Lupu trước đó kêu gọi cách chức ông Dominik sau vụ một quân nhân bị đồng nghiệp bắn chết khi đang làm nhiệm vụ tuần tra hồi tuần qua. Đây cũng là vụ tai nạn thứ tư thuộc loại này trong hai năm trở lại đây.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.