Truyền thông Trung Quốc nổi giận với tai nạn ở Thượng Hải

28/09/2011 15:15 GMT+7

(TNO) Giới chức Trung Quốc trở thành mục tiêu chỉ trích của truyền thông nước này trong hôm nay, 28.9, sau vụ tai nạn tàu điện ngầm tồi tệ nhất trong 42 năm ở Thượng Hải.

>> Hơn 240 người bị thương trong tai nạn tàu điện ngầm ở Trung Quốc

Theo Reuters, nhà chức trách Trung Quốc vẫn tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn tại thủ đô tài chính Thượng Hải vào hôm 27.9, khiến 270 người bị thương, trong đó có 20 người nguy kịch.


 Lực lượng cứu hộ sơ tán hành khách trong vụ tai nạn ở Thượng Hải hôm 27.9 - Ảnh: AFP

Vụ tai nạn xảy ra chỉ hai tháng sau vụ tàu cao tốc tông nhau ở Ôn Châu làm dấy lên làn sóng chỉ trích kế hoạch xây dựng mạng lưới đường sắt đầy tham vọng của Trung Quốc.

Tờ Thời báo Hoàn cầu đã gọi những nhà quản lý ở các thành phố của Trung Quốc là “lạc hậu”.

“Thượng Hải đã có diện mạo của một thành phố phát triển song các tai nạn như vụ tông tàu điện ngầm và vụ cháy ở Thượng Hải vào tháng 11 năm ngoái (làm 53 người chết) cho thấy đây vẫn là một thành phố đang phát triển từ trong cốt lõi”, tờ báo viết.

Chính quyền Thượng Hải và một đội điều tra ở bên ngoài đang nghiên cứu vụ tai nạn vốn xảy ra sau khi một sự cố về hệ thống tín hiệu buộc các nhân viên phải hướng dẫn các đoàn tàu qua điện thoại.

Tuy nhiên, người sử dụng internet đã lớn tiếng chỉ trích những sự cố an toàn giao thông liên tục xảy ra ở nước này, theo AFP.

Một người tên Tang Feng viết trên trang Weibo của Trung Quốc: “Một đội điều tra lại được thành lập. Ai sẽ lại tin họ? Lỗi lầm đó có được sửa chữa trước khi nó lặp lại 100 lần cùng với máu của dân thường hay không?”.

Theo AFP, dư luận Trung Quốc đang chĩa mũi dùi vào hãng CASCO Signal, một liên doanh của Trung Quốc và Pháp vốn cung cấp hệ thống tín hiệu liên quan đến tai nạn tài điện ngầm ở Thượng Hải, theo nhà vận hành tuyến đường.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng hệ thống tín hiệu liên can đến vụ tai nạn tàu cao tốc ở Ôn Châu cũng do công ty này cung cấp.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.