Bị bỏ rơi, sát hại người yêu cũ

29/09/2011 15:51 GMT+7

(TNO) Ngày 29.9, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt Hà Xuân Thắng (38 tuổi, quê Bình Thuận) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Từ năm 2003, Thắng và N.T.V.A (cùng quê Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) có quan hệ tình cảm với nhau. Đến tháng 9.2010, Thắng và A. vào TP.HCM thuê phòng trọ chung sống với nhau như vợ chồng.

Trong thời gian này, A. thỉnh thoảng lén lút quan hệ với P.V.T. Đến tháng 11.2010 thì chính thức bỏ ra ngoài công khai sống với T. Dù vậy, Thắng vẫn nhiều lần thuyết phục A. quay về nhưng A. không đồng ý.

Ngày 4.12.2010, Thắng hẹn A. ra gặp nhau tại quán cà phê lề đường Bàu Cát (P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM) nói chuyện. Trước khi đi, Thắng bỏ theo một con dao trong túi quần, còn A. được T. “hộ tống” đến điểm hẹn.

A. và Thắng ngồi nói chuyện, còn T. ngồi ở bàn khác. Thắng tiếp tục năn nỉ A. quay về nhưng A. từ chối và yêu cầu Thắng lấy chiếc xe máy (hai người hùn tiền mua) thì mỗi tháng phải đưa cho A. 1 triệu đồng, trong vòng 7 tháng, rồi đứng dậy bỏ đi.

Tức giận vì bị A. bỏ rơi còn đòi tiền. Thắng rút dao đâm A. 6 nhát rồi bỏ chạy ra đường u Cơ. Sau đó, Thắng bỏ trốn về miền Tây, đến ngày 10.12.2010 thì gia đình dẫn Thắng ra công an đầu thú. Còn A. được đưa đi cấp cứu, nhưng chết trên đường đến bệnh viện.

Theo HĐXX, do bản tính ích kỷ, ghen tuông nên Thắng đã dùng dao tước đoạt tính mạng của chị A. Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX tuyên phạt Thắng mức án như trên.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.