Trị HP dương tính

02/10/2011 14:57 GMT+7

(TNTS) Hỏi: Thưa bác sĩ, tôi năm nay 22 tuổi, bị bệnh đau dạ dày cũng được gần 4 năm rồi. Gần đây nhất (cách đây 3 tháng) tôi có đi khám tại một bệnh viện, thì được biết tôi bị loét dạ dày có nhiễm khuẩn HP. Tôi cũng nội soi thêm cả đại tràng, nhưng chỉ bị trĩ nội cấp độ 1.

Tôi đã uống đủ phác đồ điều trị diệt vi khuẩn HP trong vòng 7 ngày, nhưng đến nay vẫn không tiến triển gì. Hiện tại tôi thường bị đau âm ỉ tại phần thượng vị và vùng ngang rốn, đau lan sang hai bên. Nhất là buổi sáng khi thức dậy tôi thấy đau ở vùng ngang rốn, muốn đi cầu, khi đi cầu thấy phân hơi đen, thỉnh thoảng thấy dính máu ở đầu và cuối phân, lúc đi xong thường tôi thấy hơi choáng. Vì điều kiện nhà tôi ở xa chưa trực tiếp đến phòng khám được nên mong bác sĩ tư vấn giúp từ xa. Xin chân thành cảm ơn! <thengoc…@...>

- Trả lời: Chào bạn, nếu HP dương tính mà bạn điều trị chỉ có 7 ngày thì không đủ liều diệt vi khuẩn. Bạn nên đến khám ở khoa tiêu hóa để được các bác sĩ tư vấn điều trị tình trạng loét dạ dày của bạn, không nên tự uống thuốc hay nghe theo lời chỉ dẫn của bạn bè.

Với triệu chứng mà bạn mô tả, bạn cần phải được thăm khám kỹ lưỡng và điều trị tích cực mới hy vọng hết bệnh được.

Chúc bạn mau khỏi bệnh!

Bác sĩ Dương Phước Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.