Cuộc đi bộ kỷ lục

30/09/2011 11:20 GMT+7

(TNO) Trải qua 11 năm, đi gần 75.000 km, qua 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiêu tốn 53 đôi giày, Jean Beliveau (56 tuổi, người Canada) đang trên đường trở về nhà sau một hành trình đi bộ dài nhất thế giới.

Theo Orange, ông Jean Beliveau rời Montreal đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 45 của mình (18.8.2000), sau khi công việc kinh doanh của ông bị phá sản, bỏ lại đằng sau người bạn gái và hai đứa con trai đang tuổi lớn.

Trong 11 năm đó, ông đã đi qua nhiều vùng đất trù phú, biết bao nhiêu ngọn núi cao hiểm trở và sa mạc hoang vu. Ông đã nếm nhiều món ăn độc đáo trên khắp thế giới như: côn trùng ở châu Phi, thịt chó ở Hàn Quốc, thịt rắn ở Trung Quốc... Khi đến Sudan, ông cũng trùm khăn trên đầu và để râu ria rậm rạp, còn ở Philippines thì ông được hộ tống bởi quân đội có vũ trang.

Nhưng có một điều ông Jean Beliveau sẽ không bao giờ quên là những ngày tháng chìm đắm trong tình yêu ở Mexico. Ở đó, ông đã gặp và yêu một người phụ nữ chỉ trong vỏn vẹn có 9 ngày, một khoảng thời gian ít ỏi mà sau này nhớ lại ông cho rằng đó là thứ tình yêu sét đánh.

Tuy vậy, bạn gái của ông, cô Luce Archambault, ở quê nhà vẫn chờ đợi và ủng hộ ông. Cô Luce Archambault đã tạo hẳn một trang web để đưa tin về cuộc hành trình thế kỷ xuyên qua hàng chục quốc gia của ông.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.