Lại cười với Ig Nobel

30/09/2011 23:56 GMT+7

Đến hẹn lại lên, các công trình nghiên cứu không giống ai lại được tôn vinh tại buổi trao giải Ig Nobel 2011 vào ngày 29.9, cũng với tiêu chí “trước làm mọi người cười, sau khiến họ suy nghĩ”.

Theo AFP, giải Sinh học thuộc về hai chuyên gia Darryl Gwynne và David Rentz (Canada) với nghiên cứu về việc bọ Buprestid đực thường cố gắng giao phối với các chai bia Úc vì lầm tưởng chúng là con cái. Giải Y khoa về tay một nhóm nhà khoa học Hà Lan, Bỉ và Áo cho công trình về sự “tuyệt vọng của con người mỗi khi mắc tiểu đúng lúc đang bận rộn”. Giải Tâm lý thuộc về một giáo sư ĐH Oslo (Na Uy) về việc tại sao người ta thở dài trong khi chủ nhân giải Sinh lý học là một nhóm nghiên cứu Anh, Hà Lan, Hungary và Áo với công trình “Hành động ngáp của loài rùa chân đỏ”. Ngoài ra, các nghiên cứu về việc tại sao người ném đĩa bị hoa mắt trong khi người ném búa thì không, hay phát minh còi báo cháy có mùi mù tạt cải xanh cũng được trao giải.

Trong khi đó, giải Nobel “thật” sẽ được công bố từ ngày 3-10.10. Reuters hôm qua dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Nobel Na Uy Thorbjoern Jagland nhận định giải Nobel Hòa bình năm nay sẽ rất “thú vị”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.