Chợ đổi đồ cũ

02/10/2011 17:13 GMT+7

Hơn 1.000 SV đã hào hứng tham gia phiên chợ đổi đồ cũ do CLB Đạp xe vì môi trường thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức tại trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM.

Những vật phẩm cũ như: quần áo, giày dép, giỏ xách, giáo trình, đồ gia dụng… khi mang đến phiên chợ đồ cũ sẽ được ban tổ chức định giá bằng những phiếu đổi hàng có giá trị tương ứng để các SV đổi lấy những món đồ khác mà mình ưng ý hơn. 

Trần Thị Anh Đào (SV năm 3, khoa Ngoại ngữ) tâm sự: “Mặc dù là chợ đồ cũ nhưng những món đồ ở đây còn mới lắm. Mình muốn đổi nhiều thứ nhưng chỉ có được vài phiếu nên để dành đổi lấy giáo trình học”. Cầm trên tay 3 cuốn sách chuyên ngành vừa đổi được, Đào hớn hở cho biết: “Đây là những cuốn sách rất cần cho học kỳ này mà mình chưa kịp mua, may hôm nay đổi được chứ nếu không mình phải bỏ ra 200.000 đồng để mua những cuốn sách ấy. Đây là một niềm vui bất ngờ đối với mình trong những ngày đầu năm học mới này”.


Đông đảo SV trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tham gia phiên chợ đổi đồ cũ - Ảnh: Lê Thanh

Còn Trần Ngọc Yến Nhi (SV năm 2, khoa Đông phương học) bộc bạch: “Những chiếc quần áo cũ cất trong tủ lâu ngày không dùng tới. Bỏ thì không đành nên cứ giữ mãi từ năm này qua năm khác. Nghe nói có phiên chợ đổi đồ cũ nên mình mang đến, nhưng không ngờ những thứ ấy trở nên hữu dụng. Mình vừa đổi 2 phiếu lấy cái quần lửng rất đẹp”. 

 Những món đồ cũ tại phiên chợ này có thể không phù hợp với người này nhưng lại trở thành thời trang của người kia, vì vậy sức hút của phiên chợ càng trở nên thú vị và sôi động. Nguyễn Thị Thanh Hằng (SV năm 2) tỏ ra rất hài lòng với chiếc áo cũ vừa đổi được và không hề e ngại khi khoác chiếc áo ấy vào người vì theo Hằng nó còn mới đến 90% và rất thời trang.

Nguyễn Minh Tài - Phó chủ nhiệm CLB Vì môi trường của trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM chia sẻ: “Thành công lớn nhất của phiên chợ này là nhằm giáo dục giới trẻ về tính tiết kiệm, sống biết chia sẻ và yêu thương những người nghèo khó. Không những thế, chương trình còn gửi đến mọi người thông điệp hãy cùng nhau bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất”.

“Để dự án Trao đổi đồ cũ được duy trì lâu dài, CLB sẽ thường xuyên có những chương trình kêu gọi các công ty, cửa hàng cũng như bạn trẻ nếu có những món đồ không sử dụng hãy tặng lại cho CLB để chúng tôi có nguồn hàng phong phú tổ chức các phiên chợ. Hiện tại, vào sáng chủ nhật hằng tuần từ 8 đến 11 giờ, tại Công viên Tao Đàn, Q.1, CLB tổ chức hội thu những vật phẩm của mọi người trao tặng”, Nguyễn Thị My Trang - Trưởng ban quản lý CLB Đạp xe vì môi trường nói.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.