Thú “ăn chơi” chốn văn phòng

03/10/2011 07:40 GMT+7

Sau gần cả ngày dài làm việc với máy tính, sổ sách, họp hành,… phần lớn cư dân văn phòng thường dành một khoảng thời gian ngắn để giải lao và nạp năng lượng. Đây cũng chính là lúc để ta vận dụng các “thú ăn chơi” theo “style” văn phòng.

Thú “ăn chơi” của dân cổ cồn trắng

Ngày nay các nhân viên công sở được biết đến như những "tay" nhấm nháp chuyên nghiệp. Ăn vặt tại công sở đã trở thành cái thú đam mê khó cưỡng của giới văn phòng. Món ăn vặt quen thuộc của cả chàng lẫn nàng thường là đồ khô, đóng gói được mua từ chợ hoặc siêu thị về dự trữ sẵn tại công ty như bánh, kẹo, nước ngọt, mực tẩm, mít sấy, mứt… và các món ăn vặt mua trên đường đi làm hoặc từ các quầy bán dạo gần công ty như trái cây ướp lạnh, bò bía, xôi, bánh mì, cá viên chiên, chè, bánh tráng trộn… Những món ăn này được giới văn phòng xem như người bạn đồng hành nơi công sở mỗi ngày. Đồ ăn vặt vừa vui miệng, lại ngon và ăn ăn nhiều sẽ “nghiện”.

Khoa học chứng minh, hoạt động tri thức tiêu hao năng lượng không kém lao động chân tay. Bởi vậy cũng dễ hiểu vì sao giới văn phòng thường có thói quen nạp năng lượng mỗi ngày vào giữa giờ làm việc. Mỗi khi “xì-trét” công việc hoặc bao tử “kêu than” hay rảnh rỗi quá, cư dân văn phòng đều tìm đến đồ ăn vặt như một phản xạ tự nhiên. Mỗi người một khẩu vị, một sở thích, một sự lựa chọn. Thế mới thấy “thế giới đồ vặt” của dân công sở nhiều màu sắc đến nhường nào.

Trường phái “ăn chơi, khỏe thiệt” lên ngôi

Nếu như trước kia, mỗi khi ăn vặt, chàng và nàng đều chỉ quan tâm đến yếu tố ngon miệng thì giờ đây yếu tố sức khỏe cũng đã được chú trọng hơn hẳn.

Trong số những món ăn chơi được cư dân văn phòng ưa chuộng từ trước đến nay, có rất nhiều món ăn không đảm bảo vệ sinh cũng như vấn đề dinh dưỡng mặc dù rất hợp khẩu vị như bánh tráng trộn, đậu hũ chiên, cá viên chiên, mứt, đồ tẩm hoặc nước uống có gas… Và trên thực tế, đã có nhiều trường hợp nhân viên gặp trục trặc về tiêu hóa, thậm chí ngộ độc thực phẩm từ những món ăn này, ảnh hưởng đến cả công việc lẫn tính mạng. Không chỉ thế, những món ăn này còn âm thầm “phá” các đường cong của phái đẹp.

Ý thức được ảnh hưởng không tốt của những món ăn chơi không đảm bảo sức khỏe và vẻ đẹp trên, cư dân văn phòng đã và đang ngày càng kỹ lưỡng hơn trong việc lựa chọn “bảo bối”. Họ bắt đầu ăn trái cây nhiều hơn, uống nước lọc và ăn những loại bánh chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tiêu biểu hiện nay bánh quy mặn AFC với bộ tứ Dưỡng chất, ngon, khỏe và tiện dụng đã và đang trở thành lựa chọn quen thuộc của giới văn phòng và tiên phong cho trào lưu “Ăn chơi mà khỏe thiệt”. Có nơi còn lém lỉnh đặt tên cho giờ ăn vặt của mình là giờ AFC như một mật hiệu che mắt sếp. Vậy thì bụng đói, miệng thèm ăn… là đã đến giờ AFC – giờ cho Bộ tứ dinh dưỡng rồi đấy. Hãy ăn chơi mà khỏe thiệt nhé! (Như Ý)


Bánh quy mặn AFC với bộ tứ dinh dưỡng không chỉ giúp bạn khỏe bên trong mà đẹp bên ngoài. Canxi tốt cho hệ xương và răng, vitamin D giúp hấp thu canxi tốt hơn; vitamin E giúp làn da tươi trẻ; chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và duy trì vóc dáng. Còn bây giờ hãy cùng thư giãn với trò chơi online “Bộ tứ dinh dưỡng” của AFC để có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn. AFC - Ăn chơi mà khỏe thiệt.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.