Triệt phá băng trộm xe máy qui mô lớn

05/10/2011 12:48 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10, thượng tá Nguyễn Phú Thương, Phó phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Cần Thơ cho biết, liên quan đến vụ án trộm cắp xe máy qui mô lớn do Lê Hoài Thanh (còn gọi là Phát, SN 1984) ngụ phường Thới Bình, Q.Ninh Kiều cầm đầu, từ ngày xác lập chuyên án đến nay, PC45 đã khởi tố và bắt tạm giam 9 đối tượng.

Đồng thời PC45 cũng đã thu hồi được 33 xe máy các loại mà bọn chúng đem cầm cố tại một số tiệm cầm đồ.

Theo thượng tá Thương, trong thời gian qua, trên địa bàn TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra các vụ “đá nóng”, đột nhập vào nhà dân để trộm xe tay ga có giá trị một cách táo bạo.

 
Số xe trộm cắp được cơ quan công an thu hồi - Ảnh: M.T

Ngày 2.9.2011, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo cho PC45 xác lập chuyên án để triệt phá băng trộm trên.

Qua thu thập chứng cứ và xác minh nhân thân một số đối tượng có nhiều bất minh, ban chuyên án đã xác định băng trộm trên do hàng chục đối tượng có nhiều tiền án và nghiện ma túy thực hiện, do đối tượng tên Thanh tổ chức và cầm đầu.

Sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Thanh cùng 8 đồng phạm, bước đầu các đối tượng khai nhận, chỉ trong một thời gian ngắn, bọn chúng đã thực hiện 52 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang (trong đó có 3 vụ cướp).

Cũng theo khai báo của đối tượng cầm đầu, khi đi trộm xe, bọn chúng luôn mang theo hung khí như dao, mã tấu để chống trả khi bị phát hiện.

Riêng việc tiêu thụ xe trộm cắp thì bọn chúng khai nhận, sau khi lấy được xe, nếu trong cốp có giấy tờ xe thì bọn chúng đem đến các tiệm cầm đồ để thế chấp lấy tiền rồi bỏ luôn, nếu không có giấy tờ thì đem đến bán cho các “lò mổ” rã xe ra để bán phụ tùng.

Hiện PC45, Công an TP Cần Thơ đang tiếp tục mở rộng và truy bắt số đối tượng còn lại liên quan đến vụ án.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.