Câu lạc bộ ảo thuật gia

07/10/2011 17:06 GMT+7

Đang bước thong dong bỗng phất tay trái là sở hữu ngay một bông hồng đỏ, búng tay phải là xuất hiện chú chim bồ câu… là những hình ảnh thường thấy tại câu lạc bộ (CLB) Ảo thuật gia vào sáng chủ nhật hằng tuần.

“Thấy nhiều bạn trẻ yêu thích ảo thuật, muốn được học hỏi nhưng lại không có nơi để các bạn tham gia nên mình có ý tưởng thành lập CLB để tạo sân chơi lành mạnh, làm nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về ảo thuật cho tất cả những bạn đam mê bộ môn này”, Minh Triết - người sáng lập đồng thời là chủ nhiệm CLB, cho biết.

Hiện nay đây là CLB ảo thuật duy nhất tại TP.HCM. “Mình thích ảo thuật nhưng không tìm được nơi để tầm sư học đạo. Cũng từng học và luyện tập theo sách, đĩa hay các đoạn phim trên YouTube nhưng vẫn không thể tiến bộ. Ngày đầu tiên tham gia CLB, mình chẳng biết gì. Nhưng sau hơn một năm, mình đã có thể “sở hữu” nhiều “bài” độc”, Tiến Đạt (SV trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) vừa chia sẻ vừa khoe những màn ảo thuật độc đáo, lạ mắt một cách thuần thục bằng những lá bài mà Đạt được truyền đạt lại từ các ảo thuật gia nổi tiếng ở Việt Nam.

Nhiều thành viên của CLB cho biết thêm qua những buổi sinh hoạt định kỳ hằng tuần, các bạn đã được các ảo thuật gia chuyên nghiệp chia sẻ nhiều về kinh nghiệm sân khấu, kinh nghiệm biểu diễn tùy thuộc vào từng loại sân khấu như sân khấu vuông, tròn, hình chữ U hay hình vòng cung… để không bị “bể sô”, tránh bị khán giả phát hiện bí mật. Ngoài ra, thành viên được hướng dẫn phong cách biểu diễn, được trao đổi dụng cụ, đồ nghề biểu diễn và các trò diễn ảo thuật mới, được định hướng nghề nghiệp nếu muốn theo con đường ảo thuật chuyên nghiệp…

Phòng tập luyện và sinh hoạt của CLB lúc nào cũng đầy tiếng cười và sự ngạc nhiên, trầm trồ khen ngợi dành cho nhau mỗi khi các thành viên biểu diễn những trò mới của mình. Anh Thái, thành viên nhỏ tuổi nhất CLB (13 tuổi) cười khoe: “CLB chính là nơi để em được thỏa mãn niềm đam mê của mình”. Còn Hoàng Quang, SV trường ĐH Hoa Sen, thì cho rằng: “Nhờ biết đến ảo thuật mà mình có thể nổi bật trước đám đông và gây thiện cảm với những người đối diện. Mình có thể biểu diễn nhiều trò thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như diễn với bồ câu, diễn với bài, dây thun…”.

Ảo thuật gia Kthay cho biết, để giúp thành viên CLB có thể trau dồi kinh nghiệm nhiều hơn, ban chủ nhiệm thường tạo điều kiện cho thành viên có cơ hội được biểu diễn tại nhiều chương trình ảo thuật lớn. “Hy vọng từ sân chơi lành mạnh và bổ ích về ảo thuật này có thể tìm kiếm những gương mặt mới cho làng ảo thuật Việt Nam”, Minh Triết nói.                                                      

 Nguyễn Thanh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.