Microsoft sắp mua được Skype

07/10/2011 14:32 GMT+7

(TNO) Liên minh châu u (EU) sơ bộ thông qua thương vụ tập đoàn Microsoft mua lại hãng Skype với giá 8,5 tỉ USD, theo tờ Financial Times.

>> Microsoft mua lại Skye với giá 8,5 tỷ USD

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng, Skype sẽ trở thành bộ phận riêng của tập đoàn Microsoft và người đứng đầu vẫn là Giám đốc điều hành hiện tại của Skype, Tony Bates.

Theo tuyên bố của Microsoft, việc hãng mua lại Skype là nhằm đưa dịch vụ này vào các ứng dụng khác của Microsoft như Outlook, Xbox Live,... để nâng cao chất lượng phục vụ và thu hút thêm người dùng.

Skype hiện đang là một trong những ứng dụng được yêu thích nhất trên nền tảng iOS (Apple) và Android (Google). Riêng trên Windows, ứng dụng này có khoảng 170 triệu người dùng.

Trước đó, Microsoft đã tuyên bố mua lại Skype hôm 10.5. Khoảng một tháng sau đóm, Ủy ban Thương mại Mỹ đã phê chuẩn thỏa thuận mua bán này vì không tìm thấy dấu hiệu vi phạm việc cạnh tranh độc quyền giữa các tập đoàn công nghệ.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn còn phải đối mặt với sự kiểm tra của EU vì những lo ngại ảnh hưởng đến các phần mềm đối thủ như Google Talk (Google) hay FaceTime (Apple).

Đáp lại, Microsoft khẳng định, hãng sẽ không thay đổi các cấu trúc sẵn có của Skype, cũng như dịch vụ này vẫn được cung cấp trên các nền tảng Android, iOS và Mac OS X.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.