Syria phủ nhận thông tin đe dọa tấn công Israel

07/10/2011 09:58 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Syria hôm 6.10 đã phủ nhận các thông tin từ truyền thông quốc tế về việc Tổng thống nước này, Bashar al-Assad đe dọa tấn công Israel trong trường hợp có bất kỳ sự can thiệp quân sự nào của phương Tây vào các vấn đề nội bộ của nước ông, theo RIA Novosti.

>> Tổng thống Syria đe dọa tấn công Israel
>> Trung Quốc, Nga phủ quyết nghị quyết của LHQ về Syria

Trước đó, hãng tin Fars của Iran dẫn lời ông al-Assad nói tại cuộc gặp với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu hôm 4.10 là Syria sẽ không mất hơn 6 giờ đồng hồ để chuyển hàng trăm tên lửa và rocket đến Cao nguyên Golan và khai hỏa chúng vào Tel Aviv, nếu như "có một biện pháp điên rồ nào được thực hiện nhắm vào Damascus".

Ngoài ra, Fars cũng thông tin rằng ông al-Assad sẽ kêu gọi phong trào Hồi giáo dòng Shi'a tại Li-băng là Hezbollah trợ giúp, đồng thời Iran cũng sẽ tấn công các chiến hạm Mỹ ở Vịnh Ba Tư và các lợi ích của Mỹ và châu u là sẽ mục tiêu nhắm đến cùng lúc.

Theo tuyên bố hôm 6.10 của Bộ Ngoại giao Syria, thì những thông tin được công bố trên về cuộc gặp giữa Tổng thống al-Assad và Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu là không đúng. Cuộc gặp gần đây nhất giữa hai người này là trong tháng 8 và trong suốt cuộc nói chuyện không có lời tuyên bố nào kể trên.

Được biết, bản tin của Fars được truyền thông quốc tế đăng tải lại, theo sau một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về nghị quyết chống Syria do các quốc gia châu u soạn thảo. Ở cuộc họp này, Nga và Trung Quốc đã phủ quyết nghị quyết trên do nó chỉ lên án chế độ của ông al-Assad, trong khi phe đối lập tại Syria cũng phải chịu trách nhiệm cho tình trạng bạo lực tăng cao hiện nay.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, đã có hơn 2.700 người thiệt mạng tại Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra hồi tháng 3 qua.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.