Á hậu Kiều Khanh: Trở thành đại sứ là để “thỏa mãn” niềm đam mê

10/10/2011 08:00 GMT+7

Ngày càng xinh đẹp rạng ngời từ kể từ lần tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, trong chuyến trở về dịp này, Kiều Khanh khá tự tin khi giao tiếp lưu loát bằng tiếng Việt. Cô chia sẻ rất nhiều về cuộc sống cũng như vai trò đại sứ mà mình vừa đảm nhận.

Sau cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, đây là lần thứ mấy bạn trở về Việt Nam?

Do điều kiện học tập nên Kiều Khanh không thể về Việt Nam thường xuyên được. Song Khanh vẫn tranh thủ thời gian rảnh để về thăm người thân, bạn bè cũng như tham gia vào các hoạt động xã hội. Nếu tính cụ thể trong vòng 1 năm qua chắc Khanh về Việt Nam khoảng 4 - 5 lần.

Cảm giác của Khanh mỗi khi về Việt Nam?

Khanh rất thích về Việt Nam. Mỗi khi được về thăm nơi “chôn nhau cắt rốn” của cha mẹ mình, cảm xúc của Khanh thật khỏ tả, có cái gì đó háo hức, lại có cả cảm giác rất hồi hộp. Nói chung là rất nhiều cảm xúc đan xen nhưng trên hết là cảm giác rất đỗi quen thuộc và thân thương.

Việc trở thành Á hậu cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt có làm thay đổi gì cuộc sống của bạn ở bên Đức?

Cũng không có gì thay đổi nhiều, chỉ khác là Khanh có điều kiện về Việt Nam nhiều hơn. Ở bên Đức, Khanh vẫn là một cô sinh viên bình thường như biết bao bạn bè  khác. Cuộc sống của Khanh mỗi ngày là tới trường học tập và nghiên cứu. Thời gian rảnh, Khanh xem phim, đọc sách và phụ mẹ nấu ăn.

Những cuốn sách nào mà Khanh yêu thích nhất?

Khanh rất thích những tác phẩm của Marc Levy. Ngôn từ và cả những câu chuyện tình yêu của ông ấy rất đẹp. Riêng với tác phẩm “Em ở đâu?” Khanh đã đọc đi đọc lại không biết bao lần.

Khanh cũng rất thích đọc những cuốn sách viết về văn hóa, nhất là văn hóa Việt Nam và các nước Indochina. Mỗi lần đọc những cuốn sách này, Khanh thấy mình như bị cuốn vào trong thế giới đó. Một thế giới đầy huyền bí và biết bao điều mới lạ. 

Hình như bạn có một tình yêu đặc biệt với nền văn hóa truyền thống?

Từ khi học phổ thông, Khanh đã yêu nền văn hóa Việt Nam. Đó là tình yêu thiêng liêng và rất đỗi gần gũi. Khanh rất thích chiếc áo dài Việt Nam, yêu những câu chuyện cổ tích mẹ kể hồi nhỏ và yêu nét duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Cùng với văn hóa Việt Nam, Khanh cũng rất ấn tượng với văn hóa của người Khmer. Để “thỏa mãn” niềm đam mê này, vừa qua Khanh đã nhận lời trở thành đại sứ thương hiệu cho hiệu cho NagaWorld, khu phức hợp giải trí hàng đầu Campuchia.

Tại sao NagaWorld lại giúp bạn thỏa mãn “đam mê” ?

Với Khanh, NagaWorld thực sự là một Campuchia thu nhỏ. Nagawolrd mang theo cái hồn của đất nước và người dân Campuchia ngay từ tên gọi của mình. Theo truyền thuyết, tên của NagaWorld bắt nguồn từ thần thoại rồng 7 đầu hay còn gọi là thần Naga. Trong tiềm thức của người dân Campuchia, vị thần rắn này rất linh thiêng, dũng mãnh ẩn cư trong lòng sông và bảo vệ thành phố Phnom Penh. Ngài chỉ xuất hiện khi cầu vòng tỏa sáng.

Ngoài câu chuyện thú vị về vị thần rắn, đến NagaWorld, Khanh còn bất ngờ và rất ấn tượng về sự kết tinh đồng điệu của phong cách hiện đại với những giá trị truyền thống. Bên cạnh một NagaWolrd sang trọng hiện đại bậc nhất còn có một NagaWorld hội tụ biết bao nét đẹp văn hóa của Campuchia. Đó là lòng hiếu khách của người dân Campuchia; những cổ vật mang tính nghệ thuật của Campuchia được UNESCO công nhận; những kiến trúc độc đáo…

Vậy còn sự hiện đại sang trọng bậc nhất của NagaWorld được thể hiện như thế nào?

NagaWorld được xem là “khu phức hợp giải trí số 1 Indochina” với 7 thú vui: khám phá bất tận; trải nghiệm hết mình; họp mặt cởi mở; nghỉ ngơi thoải mái; yến tiệc mê say; mở tiệc ăn mừng - vui chơi thỏa thích và sức sống đong đầy. Không chỉ có một không gian nghỉ ngơi hiện đại, tiện nghi; NagaWorld còn có chuỗi nhà hàng, spa; khu tổ chức hội nghị, yến tiệc sang trọng cùng những dịch vụ giải trí tốt nhất.

Đảm nhận vị trí đại sứ Nagaworld, bạn sẽ thực hiện “sứ mệnh” của mình như thế nào?

Ở vị trí này, Khanh sẽ đảm nhận việc quảng bá hình ảnh của NagaWorld đến cho nhiều người hơn, để mọi người sẽ hiểu hơn về NagaWorld, một khu phức hợp giải trí chứa đựng rất nhiều nét đẹp văn hóa của Campuchia.

Vì thế khi Khanh giới thiệu hình ảnh của Nagaworld cũng chính là giới thiệu những nét đẹp văn hóa của Camphuchia tới người Việt Nam. Khanh muốn qua đó đóng góp vào việc tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Cảm ơn Kiều Khanh. Chúc bạn luôn xinh đẹp và thành công với vai trò mới của mình!

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.