Piano Festival 2011

09/10/2011 22:29 GMT+7

Đây là lần đầu tiên Piano Festival được tổ chức tại VN, với mục đích tạo dựng hoạt động văn hóa nghệ thuật chuyên nghiệp, và cũng là chương trình trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 55 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM, diễn ra từ 18 - 23.10 tại Nhạc viện TP.HCM.

Piano Festival bao gồm các hoạt động biểu diễn, giảng dạy và các buổi hội thảo. Cụ thể, ngày 18.10 là hội thảo Lịch sử nghệ thuật đàn piano, được trình bày bởi nghệ sĩ piano Võ Bảo Lạc Nhân (thạc sĩ - chuyên gia về tâm lý sư phạm và phương pháp giảng dạy tại trường Stepman, Koekelberg, Brussels, Bỉ), giới thiệu tổng quát về đặc điểm, bối cảnh lịch sử, các trường phái sáng tác âm nhạc cho đàn piano trên thế giới, các nhà soạn nhạc tiêu biểu với các thể loại sáng tác, nghệ thuật biểu diễn đàn piano qua từng thời kỳ.

Ngày 19.10 là hội thảo chuyên đề Franz Liszt, trình bày bởi nghệ sĩ piano - nhạc trưởng Văn Hùng Cường (thạc sĩ, giảng viên khoa Piano tại ĐH cộng đồng Bắc Virginia và ĐH Shenandoah, Mỹ), nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc vĩ đại này. Ngày 20.10 có chương trình Piano Masterclasses do giáo sư Boris Kraljevic và giáo sư Rena Cheung Phua giảng dạy, là lớp dạy về biểu diễn dành cho học sinh, sinh viên piano xuất sắc... 3 đêm 21, 22, 23.10 sẽ dành cho biểu diễn độc tấu và các hình thức hòa tấu piano (từ 4 tay đến 8 tay), có sự tham gia của giảng viên, học sinh, sinh viên xuất sắc của Nhạc viện TP.HCM, các nghệ sĩ khách mời từ Học viện m nhạc quốc gia Việt Nam, Học viện m nhạc Huế và từ các nước Mỹ, Montenegro, Bulgaria, Singapore, Hàn Quốc, Ukraine.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.