"Vượt ngục" ký giấy bán xe (!?)

10/10/2011 01:21 GMT+7

Mặc dù đang bị giam trong tù, Ngô Quang Trưởng vẫn được lãnh đạo UBND P.17, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xác nhận có đến trụ sở UBND phường làm thủ tục sang tên xe và ký vào sổ lưu của phường (!?).

"Vượt ngục" ra phường ký giấy?

Chuyện hy hữu này đã được Đội đăng ký xe, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP.HCM phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Vụ việc diễn ra như sau: Tháng 10.2009, ông Trưởng đã thuê giang hồ Hải Phòng do Luân “con” cầm đầu sát hại ông Đặng Xuân Sĩ (phó giám đốc công ty do ông Trưởng làm giám đốc) giữa trung tâm Q.1. Sau khi điều tra, cơ quan công an đã bắt tạm giam ông Trưởng cùng đồng bọn.


1. CSGT khẳng định chữ ký của ông Trưởng trong sổ lưu của UBND P.17 và giấy mua bán xe này rất khác so với chữ ký trong hồ sơ gốc;
2. Chữ ký của ông Sơn; 3. Chữ ký trong sổ lưu của UBND P.17 và giấy mua bán xe không giống với chữ ký của ông Sơn - Ảnh: Đàm Huy

Tuy nhiên, ngày 24.3.2011, bà N.T.H.T (ngụ Q.Tân Bình) mang giấy mua bán xe: Ngô Quang Trưởng (ngụ Q.12) đứng tên chiếc Mercedes, mang biển số 52T-5248 bán cho bà để làm thủ tục sang tên. Giấy mua bán xe đề ngày 24.3.2011 do ông Trưởng ký và bất ngờ hơn là bà Trương Quỳnh Như - Phó chủ tịch UBND P.17 ký chứng thực giấy tờ cho bà T. Sau đó, bà T. đã mang hồ sơ lên đội đăng ký xe (ĐKX) làm thủ tục sang tên nhưng bị CSGT phát hiện chữ ký của chủ xe trong giấy bán không giống với chữ ký của hồ sơ gốc. PC67 đã xuống địa phương nơi ông Trưởng cư ngụ và được biết ông Trưởng đang bị tạm giam ở Chí Hòa. Ngày 4.4.2011, đội ĐKX đã cử cán bộ đến UBND P.17 xác minh thêm thì 2 ngày sau, UBND P.17 có công văn khẳng định: Ngày 24.3.2011, ông Trưởng có đến trụ sở phường làm thủ tục bán xe nói trên và kèm theo bản photo sổ lưu có chữ ký của ông Trưởng(?). Nhưng qua so sánh chữ ký của ông Trưởng trong giấy mua bán xe với chữ ký của ông Trưởng trong sổ lưu của UBND P.17 cung cấp thì không giống nhau, nên đội ĐKX đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra làm rõ.

Theo một cán bộ của Công an TP.HCM, sau khi làm việc với ông Trưởng thì việc mua bán xe giữa ông và bà T. là có thật nhưng chưa làm thủ tục mua bán xe, và ông Trưởng không đến UBND P.17 ký vào sổ lưu như UBND phường này khẳng định vì ông Trưởng đang bị giam.

Thêm một vụ việc đáng ngờ

Trong lúc vụ việc trên còn chưa được làm rõ, thì ông Nghiêm Xuân Hải Sơn (44 tuổi, ngụ Q.5) đã đến tòa soạn nhờ lên tiếng về trường hợp của ông cũng không ký giấy mua bán xe (Lexus RS350, BSKS: 52P-6996, trị giá 69 ngàn USD) cho bà P.T.T.D (ngụ Q.5) và cũng không đến trụ sở UBND P.17 (Q.Bình Thạnh) ký vào sổ lưu của phường nhưng ông Phan Tấn Đạt - Phó chủ tịch UBND P.17 vẫn ký chứng thực giấy mua bán trên. Bà D. đã mang hồ sơ đến đội ĐKX làm thủ tục sang tên và được cấp biển số mới... Ông Sơn bức xúc: “Ngày 24.1.2011, tôi có bán chiếc xe trên cho Nguyễn Đắc Dũng (tức Dũng “thẹo”, chủ cửa hàng mua bán ô tô Hùng Dũng trên đường Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình) với giá 69 ngàn USD. Tôi đưa giấy đăng ký xe và sổ đăng kiểm cho ông Dũng nhưng chưa ký giấy mua bán xe vì ông Dũng còn nợ 19 ngàn USD. Song ngày 21.3.2011, Dũng bỏ trốn để lại món nợ hàng trăm tỉ đồng; sau đó bị Bộ Công an truy nã. Khi tôi đến cửa hàng Hùng Dũng không thấy xe của mình đâu. Ngày 21.5.2011, tôi tình cờ phát hiện xe mình ở bãi biển Long Hải nên mời ông P.L.H (người lái xe) về cơ quan công an làm việc và hai bên thỏa thuận về TP.HCM giải quyết nhưng sau đó ông H. lẩn tránh”.

Ngày 18.7.2011, ông Sơn đến Bộ Công an trình bày vụ việc thì được biết ông H. có trình giấy ông Sơn ký bán xe cho bà P.T.T.D vào ngày 11.3.2011 do ông Đạt chứng thực. Ông Sơn khẳng định: “Có người giả mạo chữ ký của tôi, giả mạo tôi đến ký vào sổ lưu của UBND P.17”.

Chúng tôi đã đến UBND P.17 (Q.Bình Thạnh) tìm hiểu và được ông Đạt cho biết: “Ngày 11.3.2011, tôi bận việc của phường nên không xuống trực tiếp đối chiếu người đến ký giấy bán với hình ảnh trong CMND đúng theo quy trình. Ngày hôm đó, tôi giao cho nhân viên văn phòng tiếp nhận hồ sơ, sau đó chuyển lên cho tôi ký. Hai vụ việc trên, công an đã xuống phường thu thập hồ sơ, tài liệu để điều tra làm rõ”.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.