Lao động Việt Nam tại Ả Rập Xê Út đi làm trở lại

11/10/2011 01:32 GMT+7

Ngày 10.10, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết Công ty cổ phần phát triển quốc tế Việt Thắng (VTC Corp) đã có báo cáo về vụ việc 19 lao động Việt Nam tại Ả Rập Xê Út kêu cứu (Báo Thanh Niên đăng ngày 22.9).

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Vạn Xuân, Chủ tịch HĐQT VTC Corp, cho hay công ty đã có văn bản gửi Bộ Lao động Ả Rập Xê Út và Văn phòng TP Qassim, đề nghị can thiệp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho 19 lao động do đơn vị này đưa sang làm việc.

Sau khi đàm phán với chủ sử dụng và công ty, đến sáng 10.10 (giờ Việt Nam), toàn bộ 19 lao động đã đi làm trở lại. Về vấn đề chi trả lương, chủ sử dụng hứa sẽ thanh toán toàn bộ lương cho người lao động trước ngày 20.10 và từ các tháng tiếp theo, tiền lương sẽ được thanh toán từ ngày 10-20 hằng tháng.

Về điều kiện ăn ở, phía chủ sử dụng đã cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cơ bản trong phòng ở cho người lao động; trong thời gian chờ nhận lương, chủ sử dụng lao động vẫn cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm đảm bảo cuộc sống cho người lao động theo đúng hợp đồng.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.