Con trai ông Gaddafi bị bắt

13/10/2011 09:57 GMT+7

(TNO) Một trong những con trai của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi đã bị bắt tại thành phố Sirte, hãng AFP dẫn lời các quan chức thuộc Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) hôm 12.10 cho biết.

Ông Abdelkarim Bizama, một cố vấn của NTC, nói với AFP: “Mutassim Gaddafi đã bị bắt tại Sirte và được chuyển đến Bengazhi… Chúng tôi không thông báo chuyện này sớm hơn nhằm tránh những nỗ lực giải cứu ông ta”.


 Mutassim Gaddafi, con trai của nhà lãnh đạo bị lật đổ Muammar Gaddafi - Ảnh: AFP 

Tuy vậy, một người phát ngôn của Hội đồng quân sự thuộc NTC không thể xác nhận tin tức con trai của ông Gaddafi bị bắt giữ.

Theo AFP, các tay súng chống đối ông Gaddafi đã nổ những loạt súng ăn mừng khi tin tức về vụ bắt giữ được phát đi.

Sinh năm 1975, Mutassim Gaddafi có sự nghiệp của một quân nhân và một bác sĩ, người giữ chức cố vấn an ninh quốc gia cho cha mình. Mutassim được xem là một đối thủ cạnh tranh với người anh trai Seif al-Islam trong việc kế vị người cha.

Theo BBC, việc bắt giữ Mutassim nếu được xác nhận là có thật, sẽ là một bước đột phá lớn của NTC. Các quan chức của NTC có thể thẩm vấn Mutassim để xác định nơi ẩn náu của đại tá Muammar Gaddafi và Seif al-Islam.

Seif al-Islam được cho là ẩn náu tại Bani Walid, một ốc đảo nằm cách Tripoli 170 km về phía đông nam. Có khả năng Seif ở cùng với người cha Muammar Gaddafi, người vẫn chưa bị bắt sau nhiều tuần kể từ khi phe chống đối chiếm thủ đô Tripoli vào cuối tháng 8, chấm dứt bốn thập niên nắm quyền của ông tại quốc gia Bắc Phi.


 Người dân ở Tripoli reo mừng khi nghe tin con trai ông Gaddafi bị bắt - Ảnh: AFP

Trước đó, quân của NTC nói họ đang càn quét những ổ kháng cự cuối cùng của lực lượng trung thành với ông Gaddafi tại Sirte, tuyên bố thành phố này sắp sửa thất thủ.

Một ngày sau khi chiếm được trụ sở cảnh sát Sirte, lực lượng của NTC đã xiết chặt vòng vây từ phía đông và phía tây những ổ kháng cự cuối cùng tại đây.

Theo AFP, NTC muốn nhanh chóng chiếm Sirte để có thể tuyên bố giải phóng Libya, mở đường cho việc vạch ra lịch trình bầu cử thời hậu Gaddafi.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.